Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 29/3/2017, 15:21 (GMT+7)

Đức Gyalwang Drukpa nói chuyện với sinh viên TP HCM về bảo vệ môi trường

Một trong những người đứng đầu Phật giáo Kim Cương thừa thế giới - Đức Gyalwang Drukpa - cùng tăng đoàn tham gia Ngày hội môi trường "Ngừng thờ ơ hay ngừng thở" tại chùa Vĩnh Nghiêm.

Ngày 29/3, Phật tử TP HCM đứng chật khuôn viên chùa Vĩnh Nghiêm đón Đức Gyalwang Drukpa cùng tăng đoàn Thượng tọa, Đại đức Truyền thừa Drukpa đến tham gia Ngày hội môi trường "Ngừng thờ ơ hay ngừng thở", do Câu lạc bộ tuổi trẻ Thăng Long (YDA Việt Nam) tổ chức.

Chương trình có sự tham gia của 500 sinh viên, tình nguyện viên và Phật tử nhằm truyền đi thông điệp chung tay bảo vệ môi trường.

"Tuổi trẻ tượng trưng cho năng lượng, các bạn hãy sử dụng năng lượng của mình cùng định hướng đúng đắn để xây dựng một thế giới tốt đẹp. Thông điệp mà Truyền thừa Drukpa muốn truyền đi còn là yêu thương. Hãy biến yêu thương thành hành động thiện hạnh để cuộc sống tốt đẹp hơn và mang đến hạnh phúc cho mọi người", người đứng đầu Phật giáo Kim Cương thừa thế giới chia sẻ với các sinh viên và Phật tử.

Pháp Vương tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của sinh viên trường Đại học Nông lâm TP HCM, được tái chế từ rác. Ông khen ngợi, động viên các bạn trẻ tiếp tục có nhiều sáng chế thân thiện với môi trường.

"Chúng ta sống ở vùng miền nào, tôn giáo nào không quan trọng vì chúng ta đang cùng sống trên một thế giới. Tôi mong rằng mọi người hãy sử dụng năng lượng của mình để bảo vệ môi trường, nguồn nước, không khí...", Pháp Vương nhắn nhủ.

Tiếp đó, tại chánh điện chùa Vĩnh Nghiêm, Đức Gyalwang Drukpa cùng tăng đoàn Truyền thừa cử hành khoá lễ Hỏa tịnh và nghi thức quán đỉnh cầu siêu Jangwa 100 Bản tôn An bình Uy mãnh‎.

Tăng đoàn thực hiện các nghi thức cầu siêu theo truyền thống của Phật giáo Kim cương thừa - có năng lực cứu độ mạnh mẽ cho hương linh những người vừa mất.

Những vật dụng được các Thượng tọa, Đại đức Truyền thừa Drukpa sử dụng trong nghi thức cầu siêu.

Tăng đoàn đọc lời trì chú theo nghi thức cầu siêu truyền thống Kim Cương thừa.

"Hay tin Đức Pháp Vương tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, tôi có mặt từ sớm để nghe ngài thuyết giảng. Tôi đã ngộ ra nhiều điều về vấn đề bảo vệ môi trường và việc cầu siêu hương linh người vừa mất", phật tử TrầnThị Xuân (ngụ quận 1), chia sẻ.

 

Hải Duyên - Thành Nguyễn