Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 28/3/2017, 16:22 (GMT+7)

Đức Gyalwang Drukpa cầu quốc thái dân an tại TP HCM

Sáng 28/3, hàng nghìn phật tử hội tụ về chùa Vĩnh Nghiêm dự pháp hội cầu quốc thái dân an với sự chủ trì của Đức Gyalwang Drukpa - người đứng đầu Phật giáo Kim Cương thừa thế giới.

Sau nhiều sự kiện thành công ở phía Bắc, Đại pháp hội quán đỉnh cộng đồng, cầu quốc thái dân an đã diễn ra tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP HCM) với sự tham dự của Đức Gyalwang Drukpa cùng tăng đoàn 100 chư Thượng tọa, Đại đức Truyền thừa Drukpa.

Nghi lễ được cử hành từ 9h đến 11h20 dưới sự chủ trì của người được kính ngưỡng là hoá thân của Quan Âm Bồ Tát. Đức Gyalwang hiện diện và ban phước ở đâu, phật tử tin rằng nơi đó sẽ được hưởng nguồn năng lượng tốt lành mạnh mẽ.

Vừa đọc lời trì chú, tăng đoàn vừa thực hiện các nghi thức theo truyền thống Kim Cương thừa.

Các bậc Thượng tọa và Đại đức chùa Vĩnh Nghiêm cùng tham gia Pháp hội.

"Tôi may mắn được nghe Đức Gyalwang Drukpa giảng pháp vài lần. Hay tin ngài đến TP HCM, tôi đến chùa sớm để đón, đồng thời cầu nguyện cho gia đình và đất nước bình an", phật tử Kim Yến (ngụ quận 1) chia sẻ.

Chiều cùng ngày, Đức Gyalwang Drukpa cùng tăng đoàn tiếp tục truyền quán đỉnh (nghi thức ban phước và cho phép tu tập) về Bản tôn Phật Quan Âm và Bản tôn Trí tuệ Văn Thù, nhằm đánh thức các năng lực trí tuệ, tình yêu thương nơi tự thân, đem đến hạnh phúc và bình an cho mọi người.

"Tôi đang nỗ lực nhắn gửi thông điệp hãy biết tri ân quê hương, đất nước, gia đình, cả văn hóa, phong tục và lối sống. Có thể chúng ta còn gặp nhiều chướng ngại, khó khăn trong cuộc sống nhưng biết trân trọng tri ân là điều hết sức cần thiết", Đức Gyalwang Drukpa chia sẻ.

Còn với những ai chưa biết, Đức Gyalwang Drukpa nói rằng, ông đến đây để giúp mọi người biết cách trưởng dưỡng tâm trân trọng tri ân, biết hưởng cuộc sống với những gì mình đang có.

Không có chỗ bên trong, hàng trăm phật tử nghe giảng pháp qua màn hình bên ngoài. "Đây là lần đầu tôi được nghe Pháp vương giảng pháp và làm khóa lễ cầu nguyện quốc thái dân an", phật tử Diệu Hạnh (quận Tân Bình) đứng ngoài chính điện xúc động.

Nhiều người ngồi ngoài sân chùa, hướng tâm vào bên trong với hy vọng lĩnh hội năng lượng lan toả từ những lời trì chú.

Thượng tọa Thích Thanh Phong - Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm - đón tiếp Pháp Vương. Sáng 29/3, Đức Gyalwang Drukpa sẽ cử hành khoá lễ Hỏa tịnh và nghi thức quán đỉnh cầu siêu Jangwa 100 Bản tôn An bình Uy mãnh‎. Đây là nghi thức cầu siêu đặc biệt thù thắng của Phật giáo Kim cương thừa, có năng lực cứu độ mạnh mẽ cho hương linh những người vừa mất, cần sự dẫn dắt từ bi của chư Phật để được siêu thoát.

Trong chuyến thăm Việt Nam từ 14/3 đến 2/4 lần này, Ngài cũng tham dự hoạt động "Ngừng thờ ơ hay ngừng thở" với 500 sinh viên, tình nguyện viên và truyền đi thông điệp chung tay bảo vệ môi trường.

Thành Nguyễn