Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 19/9/2015, 17:55 (GMT+7)

Đẫm nước mắt đón 11 thi thể thuyền viên vụ nổ bình gas

Những người vợ, người mẹ gào góc vật vã khi thi thể của 11 thuyền viên trong vụ nổ tàu cá trên biển Côn Đảo được đưa về TP Vũng Tàu.

Chiều 19/9, hàng chục người có mặt từ sớm, ngồi vật vã ở bến tàu Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Vũng Tàu) ngóng chờ thi thể người thân trong vụ chìm tàu do nổ bình gas ở Côn Đảo.

14h, thi thể 11 thuyền viên cùng 3 người may mắn sống sót được tàu cứu hộ đưa cập cảng. Đa số các nạn nhân trên tàu đều là người ở Sóc Trăng. Trong đó, có 7 ngư dân ở chung xóm nghèo ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình, huyện Trần Đề.

Khi từng thi thể được đưa lên, trên bến tàu, những người mẹ, người vợ gào khóc. "Trước lúc đi, ông còn dặn tôi nhớ giữ gìn sức khỏe, có việc gì phải bình tĩnh lo liệu. Vậy là từ nay tôi sống cô độc rồi ông ơi...", người phụ nữ khóc than.

Bà Trần Thị Thu, vợ thuyền trưởng Trần Ngọc Long không thể bước nổi khi nhìn thấy thi thể chồng. 

Còn bà Lê Thị Bẻo khóc ngất bên vai người thân khi một lúc mất cả chồng và con trai. "Trước ngày gặp nạn, ông bảo gần về rồi, sẽ có tiền, nên dặn tui đừng có đi làm mướn mà ảnh hưởng sức khỏe...", bà nức nở.

Ba thuyền viên được các tàu ngư dân cứu sống sau hơn 15 giờ lênh đênh trên biển.

"Chúng tôi nằm trên phao lưới đánh vật với sóng. Nhiều anh em bị thương không đủ sức chống chọi nên đã ở lại biển khơi...", anh Nguyễn Văn Diện khóc nghẹn.

Ông Trần Văn Khoa cho biết, rạng sáng ngày 16/9, tàu cá đang vào bờ thì bất ngờ bị nổ bình gas. Lúc đó phía trên tàu có 8 người, còn 10 người ngủ bên trong. Ông và hai người bị thương nhẹ do đang kéo neo ở mũi tàu.

"Sau tiếng nổ lớn, 8 người phía trên bị hất văng xuống biển. 3 người chúng tôi bị thương nhẹ, những người còn lại bị bỏng nặng. Tôi đã cố cứu Linh (người đang mất tích) nhưng sóng mạnh quá đã đánh cháu chìm xuống biển. Linh bị bỏng nặng lắm", ông Khoa kể lại và cho biết chiếc tàu đã chìm ngay.

Bất chấp cơn mưa, ông Huỳnh Văn Tới vẫn đứng ôm mặt nức nở chờ được nhìn thi thể em trai Huỳnh Văn Đây. 

Bà Phạm Thị Ngọc (40 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu), chủ tàu đứng lặng trên bến cảng, hướng ra biển thắp nhang cho những người xấu số và cầu mong điều kỳ diệu với 4 thuyền viên đang mất tích. "Mong 11 người đã chết phù hộ cho họ. Nếu họ đã chết thì mong tìm được xác", bà nói.

Hiện lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang huy động tối đa phương tiện để tìm kiếm những thuyền viên còn lại.

>> Video: Tiếng khóc than nơi bến cảng

 

Phước Tuấn