Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 6/10/2018, 13:47 (GMT+7)

Đại diện các nước tại TP HCM đến viếng nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười

Đoàn ngoại giao Campuchia, Lào, Nga, Cuba, Myanmar, Kuwait, Trung Quốc... lần lượt thắp hương trước di ảnh nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười.

Trưa 6/10, đại diện các nước đến viếng nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười tại Hội trường Thống Nhất, TP HCM.

Dẫn đầu là đoàn Tổng lãnh sự Campuchia. Tiếp đó là đoàn ngoại giao các nước Hàn Quốc, Ấn Độ, Myanmar, Lào, Nga...

Tổng lãnh sự nước CHDCND Lào tại TP HCM Somxay Sanam-oune và đoàn ngoại giao nước này dành một phút mặc niệm nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười.

Ông Popov Aleksey Vladimirovich, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP HCM viếng nguyên Tổng bí thư.

Đoàn ngoại giao Myanmar.

Trong điện chia buồn, bà Aung San Suu Kyi, Cố vấn Nhà nước Myanmar và Tổng thống Myanmar Win Myint khẳng định, nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười đã có vai trò lãnh đạo xuất sắc và đóng góp to lớn trong việc nâng cao vị thế chính trị, kinh tế và xã hội của Việt Nam ở khu vực và trên trường quốc tế.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân (trái) cảm ơn đoàn Tổng lãnh sự quán Trung Quốc đến thắp nhang và tưởng niệm nguyên Tổng bí thư.

Phó tổng lãnh sự quán Australia, bà Petrina Lawson viết trong sổ tang: "Đại diện cho chính quyền và nhân dân Australia, tôi xin phép gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến sự ra đi của nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười. Chúng tôi cầu nguyện cho gia đình của ông, cũng như người dân Việt Nam".

Đoàn Tổng lãnh sự quán Kuwait tại TP HCM thắp hương nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn đoàn ngoại giao Hàn Quốc.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ lời chia buồn sâu sắc trong thư gửi các lãnh đạo Việt Nam, đánh giá cao những đóng góp to lớn của nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười với sự phát triển quan hệ hợp tác hai nước, đặc biệt đối với quá trình thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, mở ra mối quan hệ hợp tác hướng tới tương lai.

Bà Indira Lopez Arguelles, Tổng lãnh sự Cuba tại TPHCM tưởng niệm cố Tổng bí thư.

Bà Indira Lopez Arguelles viết trong sổ tang.

Trước đó, Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba Raul Castro trong điện chia buồn gửi tới Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bộ Ngoại giao Việt Nam, nói: "Tôi rất đau buồn nhận được tin đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần. Là người bạn thân thiết của Cuba, đồng chí Đỗ Mười đã góp phần củng cố mối quan hệ anh em giữa hai nước chúng ta".

Ông Jasem Abomarzouq, Phó tổng lãnh sự Nhà nước Kuwait tại TP HCM viết trong sổ tang: "Thay mặt Chính phủ và nhân dân Kuwait, cũng như các quan chức và nhân viên của Tổng lãnh sự quán Nhà nước Kuwait tại TP HCM, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành đến Chính phủ và nhân dân nước CHXHCN Việt Nam về sự ra đi của nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười".

"Tôi, với vai trò là Tổng lãnh sự của Panama, xin gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình ông và người dân Việt Nam trước sự ra đi của nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười. Những di sản của ông thông qua những thành tựu và sự cống hiến sẽ duy trì đến thế hệ sau", đại diện đoàn ngoại giao Panama viết trong sổ tang.

Hữu Khoa