Thứ ba, 23/4/2024
Chủ nhật, 24/1/2016, 01:46 (GMT+7)

Chợ 30 tỷ đồng lác đác vài quầy hàng

Được đầu tư 30 tỷ đồng, từ khi khánh thành cho tới nay chợ Tùng Ảnh (Đức Thọ, Hà Tĩnh) luôn trong tình trạng ế ẩm, chỉ có khoảng chục quầy hàng mở cửa nhưng ít khách qua lại.

Năm 2014, chợ Tùng Ảnh được xây mới trên diện tích 27 ha tại thôn Châu Linh, xã Tùng Ảnh (Đức Thọ, Hà Tĩnh) với tổng vốn đầu tư khoảng 30 tỷ đồng từ nguồn ngân sách. Dự kiến sau khi hoàn thành, chợ sẽ là nơi buôn bán của hàng nghìn tiểu thương trong và ngoài huyện.

Năm 2015, chợ hoàn thành. Nhiều hạng mục như hệ thống kiốt, đình chợ, các dãy nhà lớn được xây dựng rộng rãi, khang trang. Tuy nhiên, từ khi khánh thành tới nay, chỉ có một nhóm tiểu thương tập trung buôn bán ở một góc bên trái chợ.

Trong chợ có khoảng 10 quầy hàng tạp hóa bán bánh kẹo, thuốc chữa bệnh và quần áo. Các quầy hàng này hoạt động không thường xuyên, thỉnh thoảng hay đóng cửa vì không có khách.

Ở góc bên phải chợ, dãy nhà có mái che rộng lớn được thiết kế để bán thịt cá, rau củ quả... được bỏ hoang hơn một năm nay.

Đình chợ còn rất mới, rộng rãi, thoáng đãng nhưng duy nhất một tiểu thương dựng quầy buôn bán.

Ông Nguyễn Năng Quế, Chủ tịch mặt trận xã Tùng Ảnh lý giải việc chợ ít người tới buôn bán là do ngày trước khi xây chợ, theo tính toán sẽ thu hút người dân ở huyện Hương Sơn và một số xã trong huyện Đức Thọ tới đây buôn bán. Song kế hoạch đã đổ bể bởi chợ trung tâm của huyện Đức Thọ được xây mới và phát triển nên thu hút khách, hơn nữa một số người dân có thói quen đi chợ cũ, không đến chợ mới.

Trong chợ có hàng chục kiốt đang còn rất mới nhưng không ai thuê.

Phía trong đình chợ, kệ đựng hàng để buôn bán được vứt chỏng chơ.

Hàng ngày, hoạt động buôn bán trong chợ luôn ế ẩm. "Bỏ ra nhiều vốn đầu tư mua hàng, nhưng khách lại èo ọt. Chúng tôi vẫn hy vọng một ngày nào đó chính quyền có giải pháp để thu hút người dân tới chợ", tiểu thương tên Liên nói.

Chợ Tùng Ảnh được họp vào buổi sáng các ngày trong tuần, tuy nhiên cứ đến khoảng 9h30 đã tan. Chủ tịch mặt trận xã thông tin thêm, vừa rồi huyện đã có quyết định thành lập hợp tác xã quản lý chợ Tùng Ảnh giao cho xã quản lý, mục đích là để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của chợ, khắc phục tình trạng vắng người qua lại buôn bán. "Sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức một số hoạt động hội chợ, mời các công ty, trung tâm thương mại về chợ làm các gian hàng quảng bá sản phẩm để thu hút người dân", ông Quế nói.

Đức Hùng