Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 3/3/2017, 17:02 (GMT+7)

Chen chân xem hoa héo và cây nhựa ở Lễ hội hoa hồng

Lễ hội hoa hồng lần đầu tiên được tổ chức ở Thủ đô khiến nhiều người thất vọng, do trưng bày không phong phú và nhiều hoa héo, hoa giả.

Ngày 3/3, tại Đảo Ngọc (công viên Thống Nhất, Hà Nội) lễ hội hoa hồng Bulgaria lần đầu tiên được tổ chức, với quảng cáo trước đó là sẽ có hơn 300 loài hoa hồng đặc sắc trên thế giới.

Lễ hội khai mạc lúc 10h, hàng trăm người dân chen chân trước đó nhiều giờ đồng hồ để mua vé. Chị Phạm Thanh Bình (Hà Nội) cho hay "xếp hàng mãi mới mua được chiếc vé giá 150 nghìn".

Theo giới thiệu của Ban tổ chức lễ hội, toàn bộ đảo Ngọc, Công viên Thống Nhất sẽ trở thành "đảo hoa hồng với diện tích lên tới 6.000 m2, được trang hoàng lộng lẫy đầy sắc màu".

Đến tham dự Lễ hội, nhiều người dân bày tỏ thất vọng do họ đã tốn công chờ đợi mua vé, nhưng trong thực tế hoa ở công viên Thống nhất không phong phú như quảng cáo, thậm chí nhiều bình hoa ở trung tâm đảo Ngọc bị héo rũ do thời tiết nắng nóng.

Bên cạnh hoa hồng thật, trưng bày ở lễ hội có rất nhiều hoa hồng giả làm bằng nhựa hoặc vải lụa.

Tại dãy trưng bày hoa hồng thật có biển cấm chạm vào hiện vật.

Mặc dù có biển cấm và Ban tổ chức liên tục phát loa nhắc nhở, nhiều người vẫn cố tình tạo dáng, chạm tay vào những bông hoa đẹp nhất.

Lực lượng bảo vệ nhắc nhở một người dân tiến sát vào nơi trưng bày để chụp ảnh lưu niệm.

Nhiều nụ hoa chưa kịp bung đã rơi rụng dưới nền.

Cách nơi trưng bày hoa không xa là khu vực ăn uống với rác thải tràn lan trên lối đi và thảm cỏ.

"So với những vườn hoa ở bãi giữa sông Hồng hay bên Long Biên, hoặc ở các phim trường chụp ảnh cưới thì Lễ hội hoa hồng khiến tôi rất thất vọng. Giá vé vào cửa cao, hoa héo, chỗ đi vệ sinh không có, rất ít thùng rác", chị Phan Hương Lan (Linh Đàm) nhận xét.

Người dân chen lấy tham dự lễ hội hoa hồng Bulgari
 
 

 

Ngọc Thành