Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 3/5/2016, 18:39 (GMT+7)

Bãi biển thành bãi rác sau nghỉ lễ

Lượng người đổ về biển Cồn Vành (Tiền Hải, Thái Bình) tăng đột biến khiến một số đoạn đường tắc nghẽn, bãi cát dài, nơi hàng nghìn người tắm biển chật kín, phủ đầy rác.

Từ sáng 30/4, dòng xe nối đuôi nhau đi nghỉ khiến một số tuyến đường dẫn vào biển Cồn Vành - bãi biển đẹp nhất Thái Bình bị tắc nghẽn.

Ước tính, cả chục nghìn người đổ về đây để tắm biển. Các dịch vụ ăn uống cũng mọc lên. Bàn ghế tại các cửa hàng ven biển bày sát mép nước, dòng người ngồi kín trên bãi trải dài cả trăm mét.

Nhiều hoạt động ăn uống tự phát, hay buôn bán hàng ăn ven biển diễn ra. Kết thúc cuộc nhậu, nhiều người không dọn dẹp rác thải.

Chia sẻ với VnExpress, một người dân chứng kiến cảnh tượng này cho hay, "rất nhiều người dân vô ý thức, đặc biệt là nhiều bạn trẻ rủ nhau bày biện, ăn uống sau đó không ai thu dọn, mỗi nhóm khi đứng dậy để cả một đống rác, khiến bờ biển trải dải cả trăm mét như thế này".

Thậm chí nhiều cháu bé khi vui chơi dưới nước cũng dễ dàng nhặt được những vỏ dừa như thế này.

Nhiều bạn trẻ đứng lên cả những quả dừa để chụp ảnh.

Bãi biển Cồn Vành được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất thuộc huyện Tiền Hải, Thái Bình nay sau dịp nghỉ lễ ngập trong rác, khiến nhiều du khách không khỏi ngỡ ngàng. Lắc đầu, ngao ngán khi chứng kiến cảnh rác bủa vây, anh Tuấn Nghĩa, ở Kiến Xương (Thái Bình) bức xúc: "Với ý thức như thế này của người dân, Cồn Vành khó có thể phát triển mạnh và tiến xa hơn trong việc thu hút khách du lịch".

Đến 2/5, bãi biển Cồn Vành đã thưa khách, rác thải được thu gom thành những đống nhỏ.

Ban quản lý biển Cồn Vành và nhiều người dân kinh doanh đã thu dọn số rác thải này, trả lại bãi cát và bờ biển sạch đẹp hơn.

Trước đó, ban quản lý biển Cồn Vành và huyện Tiền Hải đã ra quân tổng vệ sinh môi trường để chuẩn bị cho mùa du lịch mới. Theo đó các cán bộ, công chức, viên chức lao động các cơ quan, đơn vị, học sinh, sinh viên, các hộ kinh doanh… đều tham gia thu gom gạch, đá, rác trên các tuyến đường cũng như dọc bãi biển. Những tấm biển quy định giờ tập kết rác được đặt để người dân thực hiện nghiêm túc trong mùa du lịch, tuy nhiên tình trạng xả rác vẫn diễn ra.

Xuân Hoa
Ảnh FB Cồn Vành