Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 11/11/2017, 11:18 (GMT+7)

Yến tiệc thết đãi các lãnh đạo APEC tại Đà Nẵng

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tối qua chủ trì lễ đón chính thức và tiệc chiêu đãi các lãnh đạo APEC tại khách sạn ven biển ở Đà Nẵng.

Tối 10/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân đã tiếp đón chính thức và thiết đãi lãnh đạo các nền kinh tế APEC tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017, từ ngày 6 đến 11/11 ở Đà Nẵng.

Sau lễ đón là tiệc chiêu đãi. Khi Chủ tịch nước đón các đoàn, phòng tiệc đã được chuẩn bị chu đáo. Bàn dành cho lãnh đạo cấp cao các nền kinh tế được xếp hình cánh cung, trước sân khấu biểu diễn nghệ thuật.

Bàn tiệc trang trí hoa với tông màu chủ đạo trắng và vàng.

Bàn ăn cho lãnh đạo cấp cao các nền kinh tế được chuẩn bị sang trọng, với thìa, chén, dĩa và những vật dụng khác được mạ vàng. Chiếc khay lớn là đồ gốm được làm riêng phục vụ cho APEC. Thực đơn được khép lại, đặt ở chính giữa.

Ở bàn dành cho các vị quan khách khác, các đồ dùng cũng được thiết kế sang trọng. 

Thực đơn các món ăn được mở ra khi buổi tiệc chuẩn bị bắt đầu.

Các quan khách sau đó được mời vào tham dự buổi tiệc. Tiết mục văn nghệ phục vụ quốc yến được chiếu trên các màn hình lớn để các quan khách tiện theo dõi.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu chào mừng các vị quan khách, trước khi buổi tiệc được bắt đầu.

Chủ tịch nước sau đó cụng ly với lãnh đạo các nền kinh tế APEC. Trong ảnh Chủ tịch nước Trần Đại Quang cụng ly với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: TTXVN

Vừa dùng bữa, các lãnh đạo cấp cao nền kinh tế cùng các đại biểu tham dự vừa thưởng thức các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã được chọn lọc kỹ càng. 

Các nhân viên của khách sạn Sheraton mang bảng tên chuẩn bị đồ ăn từ phía sau cánh gà, xếp thành hàng dài theo vị trí phục vụ, và tiến vào phục vụ khi người điều hành hướng dẫn.

Khi tiệc kết thúc, một màn trình diễn pháo hoa tầm cao, kéo dài 21 phút đã được bắn lên trước khách sạn để các quan khách thưởng lãm.

Khánh Hương - Nguyễn Đông