Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 15/9/2018, 17:30 (GMT+7)

Người dân Philippines chật vật trên phố sau khi siêu bão Mangkhut đổ bộ

Các tuyến đường bị ngập nặng và nhiều công trình bị hư hại do siêu bão Mangkhut, gây khó khăn cho cuộc sống của người dân Philippines.

Siêu bão Mangkhut với sức gió 205 km/h sáng nay đổ bộ bờ biển đông bắc Philippines, gây mưa lớn, cuốn bay nhiều mái nhà và làm mất điện diện rộng. Cảnh báo bão được nâng lên mức cao tại hầu hết các tỉnh thuộc đảo Luzon, bao gồm cả thủ đô Manila, theo CNN.

Trong ảnh, nhiều người dân tại thủ đô Manila vẫn ra đường vào sáng 15/9, trong tình trạng đường phố bị ngập do mưa lớn.

Các cư dân Manila đẩy xe máy trên phố vào sáng 15/9, giữa những trận gió mạnh sau cơn bão.

Theo số liệu đo đạc vào cuối ngày hôm qua, bão Mangkhut có sức gió lên tới 205 km/h, giật 255 km/h. Với diện mưa lên tới 900 km và lượng mưa lớn, siêu bão Mangkhut được dự báo có thể gây lở đất và lũ quét.

Người tham gia giao thông hỗ trợ đẩy ôtô khỏi chỗ ngập nước trên đường phố Manila.

Dù siêu bão Mangkhut đã suy yếu trước khi đổ bộ, nhà chức trách cho biết gió của nó vẫn rất nguy hiểm, có khả năng tàn phá khủng khiếp. "Nó có thể thổi bay cả ôtô", chuyên gia dự báo thời tiết Rene Paciente nói.

Công nhân vệ sinh môi trường thủ đô Manila vẫn làm việc vào sáng 15/9, bất chấp siêu bão đang quét qua khu vực. 

Mưa lớn và gió mạnh vào rạng sáng 15/9 tại thành phố Tuguegarao, thủ phủ tỉnh Cagayan, ngay trước khi siêu bão Mangkhut đổ bộ vào lãnh thổ Philippines.

Khách du lịch phải nằm trong nhà hàng tại một khách sạn ở thành phố Tuguegarao, sau khi gió mạnh làm hỏng mái phòng nghỉ của họ.

Một người dân tại thành phố Tuguegarao chạy xe giữa trời mưa lớn vào ngày hôm qua.

Ảnh: AP