Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 4/3/2017, 23:56 (GMT+7)

Một ngày thăm Cố đô Huế của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản hôm nay tới thăm Đại nội Huế, nhà lưu niệm Phan Bội Châu và gặp gỡ các tình nguyện viên tổ chức JICA trong ngày thứ 5 của chuyến thăm Việt Nam.

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko cùng đoàn Nhật Bản đến Huế chiều ngày 3/3 và ở lại đây đến ngày 5/3.

Nhà vua và Hoàng hậu sáng nay thăm Đại Nội Huế, xưa kia là hoàng cung của triều Nguyễn. Nhà vua và Hoàng hậu được đón tiếp ngay cổng Ngọ Môn với nghi thức cao nhất, gồm lính mang lọng, trong tiếng lễ nhạc.

Nhà vua và Hoàng hậu ghé thăm các công trình chính trong Đại nội Huế như cổng Ngọ Môn, điện Thái Hoà, nhà hát Duyệt Thị Đường. Tại nhà hát Duyệt Thị Đường, Nhà vua và Hoàng hậu thưởng thức múa lân, múa lục cúng hoa đăng và nhã nhạc cung đình Huế.

Nhật hoàng và Hoàng hậu thăm cố đô Huế
 
 

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Cố đô Huế

Nhà vua và Hoàng hậu sau đó trở về khách sạn.

Chiều cùng ngày, Nhà vua và Hoàng hậu đến thăm khu lưu niệm Phan Bội Châu. Khu lưu niệm Phan Bội Châu trước kia là nơi cụ Phan sống trong sự giam lỏng của thực dân Pháp cho đến cuối đời, sau khi bị thực dân Pháp bắt ở Thượng Hải, Trung Quốc, năm 1925. Cụ mất năm 1940 và được chôn cất ngay giữa khu vườn.

Nhà vua và Hoàng hậu lên xe về khách sạn nghỉ ngơi sau khoảng 45 phút tham quan khu lưu niệm Phan Bội Châu.

Khoảng 17h30, tại khuôn viên khách sạn, Nhà vua và Hoàng hậu gặp gỡ 9 thành viên tình nguyện của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) sinh sống tại Việt Nam.

Nhà vua và Hoàng hậu ngày mai sẽ rời Huế đi Bangkok, Thái Lan, để viếng Quốc vương Bhumibol Adulyadej, qua đời năm 2016. Ảnh: Reuters.

Hoàng Táo - Võ Thạnh