Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 16/11/2016, 18:34 (GMT+7)

Hoàng tử William uống cà phê phố cổ Hà Nội

Hoàng tử Anh William chiều nay ghé thăm một quán cà phê ở phố Thuốc Bắc, sau đó đến tản bộ ở đền Ngọc Sơn, Hà Nội.

Hoàng tử William chiều nay tản bộ trên phố Thuốc Bắc, Hà Nội. Hoàng tử đến Việt Nam lần đầu tiên để tham dự Hội nghị Hà Nội về phòng, chống buôn bán trái phép các loài động vật, thực vật hoang dã do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức với sự hỗ trợ của chính phủ Anh.

Hoàng tử William trò chuyện với ca sĩ Hồng Nhung, nhạc sĩ Thanh Bùi và diễn viên Xuân Bắc (các đại sứ của chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã tại VN) cùng các khách mời tại một quán cà phê ở phố Thuốc Bắc.

Hoàng tử William ngồi ở bộ bàn ghế kê trên vỉa hè quán cà phê, trò chuyện vui vẻ cùng các khách mời.

Chủ đề cuộc trò chuyện xoay quanh vấn đề bảo tồn động vật hoang dã, đặc biệt là loài tê giác đang nguy cấp. "Hoàng tử William hiểu rằng người dân Việt Nam sẽ có cùng mối quan tâm với mình đó là chúng ta chỉ còn có khoảng 25 năm nữa để cứu một số động vật mang tính biểu tượng khỏi bị tuyệt chủng", thông cáo của Cung điện Hoàng gia Anh Kensington nhấn mạnh.

Rời quán cà phê, Hoàng tử William đến thăm đền Ngọc Sơn.

Hoàng tử William tản bộ dọc theo lối vào đền Ngọc Sơn cùng một nữ MC. Trước đó, Hoàng tử cho biết rất mong chờ giây phút được đi dạo và ngắm nhìn thành phố Hà Nội.

Hoàng tử William tiến vào bên trong cổng đền Ngọc Sơn.

Hoàng tử bắt tay và trò chuyện cùng các du khách đang tham quan tại danh thắng nổi tiếng này của Hà Nội.

Hoàng tử trả lời phỏng vấn trên cầu Thê Húc.

Hoàng tử và đoàn tháp tùng đi bộ trên cầu Thê Húc. 

Trước khi tới phố Thuốc Bắc, Hoàng tử William đã đến thăm trường Tiểu học Hồng Hà trên phố Lãn Ông và trò chuyện với các em học sinh.

Hoàng tử chơi bóng đá với các em học sinh. Ngày mai, Hoàng tử sẽ phát biểu khai mạc Hội nghị Quốc tế lần thứ ba về chống buôn bán trái phép động vật hoang dã.

Nghệ sĩ Việt trò truyện cùng Hoàng tử William
 
 

Ca sĩ Hồng Nhung, Thanh Bùi, diễn viên Xuân Bắc trò chuyện cùng hoàng tử William.

Ảnh: Giang Huy