Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 24/6/2017, 13:04 (GMT+7)

Hiện trường vụ lở đất chôn vùi hơn 40 ngôi nhà ở Trung Quốc

Trận lở đất đổ xuống một ngôi làng thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, sáng nay chôn vùi hơn 40 ngôi nhà, khiến hơn 141 người mất tích.

Một bên sườn núi sụp xuống làng Tân Ma, huyện Mậu, tỉnh Tứ Xuyên sáng nay, tạo thành đống đất đá dài khoảng 2 km chặn ngang sông. Ảnh: QQ.

 

Đến 12h trưa nay, ước tính có 46 ngôi nhà bị chôn vùi, 141 người mất tích. 1,6 km đường sá bị ách tắc. Ảnh: News.cn

 

Một người dân trong làng lo lắng gọi điện thoại cho người thân. Ảnh: Xinhua.

Wang Yongbo, một quan chức địa phương cho biết, khối lượng đất đá sạt lở khoảng 3 triệu m3, tương đương 1.000 hồ bơi tiêu chuẩn Olympic, theo News.

Hơn 500 cảnh sát và lính cứu hỏa thuộc các đơn vị phản ứng với "thảm họa địa chất thảm khốc cấp một" đã được cử tới hiện trường. Ảnh: Xinhua.

Y bác sĩ đang cấp cứu cho một phụ nữ. Ảnh: People's Daily.

Khoảng 12h, đơn vị lục quân số 77 đóng tại Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, điều 2 trực thăng tới hiện trường. Ảnh: People's Daily.

Đội cứu hộ đã giải cứu được 3 người mắc kẹt trong đống đất đá, đưa về bệnh viện huyện. Ảnh: News.cn

Cơ quan khí tượng Tứ Xuyên cho biết huyện Mậu có mưa từ ngày 20/6, mưa lớn có thể kéo dài đến tối nay. Lở đất do mưa lớn là mối nguy hiểm thường gặp ở những vùng nông thôn và vùng núi ở Trung Quốc.

Ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ lở đất hồi tháng 1 trong một khách sạn ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc. Tháng 10/2016, ít nhất 8 người chết trong các trận lở đất ở miền đông Trung Quốc sau khi nước này hứng chịu nhiều cơn mưa lớn từ bão Megi.

Lính cứu hộ kéo đất đá sạt lở ở Trung Quốc
 
 

Lực lượng cứu hộ chăng dây, chung sức kéo những khối đất đá sạt lở. Video: People's Daily.

Hồng Hạnh