Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 14/8/2014, 09:26 (GMT+7)

Hiện trường máy bay chở ứng viên tổng thống Brazil gặp nạn

Phi cơ chở ứng viên tổng thống Brazil hôm qua gặp nạn làm nhiều mái nhà ở một khu dân cư trong thành phố Santos bị hư hại, cột khói đen bốc cao tại hiện trường.

Chiếc phi cơ chở ứng viên tổng thống Brazil gặp nạn vào khoảng 10h sáng qua tại thành phố Santos, bang Sao Paulo. Kênh truyền hình địa phương Globo dẫn thông báo từ Không quân Brazil cho biết máy bay khởi hành từ sân bay Santos Dumont ở Rio de Janeiro và dự định hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Guaruja. Chiếc phi cơ chao đảo do thời tiết xấu, sau đó mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu sân bay Santos Dumont. Ảnh: Globo.

Phi cơ chở ông Campos là loại Cessna 560XL. Loại máy bay phản lực này có thể chở theo hai phi công cùng 9 hành khách. Ảnh: AFP.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy có thời tiết xấu ở khu vực phi cơ gặp nạn (vòng tròn đỏ). Ảnh: NOAA.

Các quan chức địa phương xác nhận ông Eduardo Campos, ứng viên tổng thống Brazil, thiệt mạng trong tai nạn máy bay. Truyền thông Brazil trước đó dẫn lời các nhân viên cứu hỏa cho biết có 10 nạn nhân, nhưng chưa rõ thương vong cụ thể. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff tuyên bố ba ngày quốc tang và hủy mọi sự kiện trong chiến dịch tranh cử. "Cả đất nước Brazil đau buồn vì mất mát này", thông báo của bà Rousseff cho hay. "Chúng ta đã mất đi Eduardo Campos, một người Brazil tuyệt vời, một người đồng chí tốt". Nữ tổng thống đương nhiệm gọi đối thủ của mình là "một nhà chính trị vĩ đại". Ảnh: AFP.

Ứng cử viên Campos, 49 tuổi, là cựu thống đốc một bang và cũng từng là bộ trưởng khoa học và công nghệ, tham gia chính trường từ khi 21 tuổi. Campos giành được khoảng 10% sự ủng hộ của cử tri. Ảnh: AFP.

Các chuyên gia hàng không kiểm tra khu vực phi cơ Cessna 560XL rơi xuống. Ảnh: AFP.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường. Ảnh: AFP.

Một nhóm cư dân địa phương sợ hãi nhìn về phía hiện trường máy bay rơi. Ảnh: AFP.

Xem thêm: Video hiện trường máy bay rơi

Như Tâm