Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 6/1/2017, 20:16 (GMT+7)

Hàng nghìn người Triều Tiên thề trung thành với Kim Jong-un

Hàng nghìn người hôm qua tụ tập tại thủ đô Bình Nhưỡng, hô khẩu hiệu thề trung thành và ủng hộ lãnh đạo Kim Jong-un, sau khi ông công bố kế hoạch phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng vươn tới Mỹ.

Người dân mặc áo khoác dày, giơ nắm tay lên cao tại quảng trường Kim Nhật Thành, Bình Nhưỡng, hô "Đồng chí Kim Jong-un muôn năm" và nâng cao các khẩu hiệu với dòng chữ như "hãy cùng thúc đẩy sự tiến bộ khải hoàn của xã hội chủ nghĩa". 

Người tham gia thể hiện sự tôn kính trước các nhiệm vụ lãnh đạo Triều Tiên đề ra trong bài phát biểu năm mới trước cả nước.  

Ông Kim không xuất hiện tại sự kiện. Đầu năm mới, ông có bài phát biểu dài 30 phút được phát trên truyền hình, cho biết Triều Tiên đang trong "giai đoạn cuối" của quá trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, loại có thể đe doạ đất Mỹ. 

Triều Tiên năm 2016 thử các tên lửa đạn đạo với tần suất chưa từng có, nhưng một số chuyên gia cho rằng nước này còn phải mất nhiều năm mới phát triển được tên lửa đạn đạo xuyên lục địa gắn đầu đạn hạt nhân có thể vươn tới Mỹ. 

Triều Tiên bị Liên Hợp Quốc trừng phạt từ năm 2006 vì các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Các lệnh được siết chặt tháng trước, sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 5, cũng là vụ thử hạt nhân lớn nhất, vào ngày 9/9/2016. 

"Người dân cần coi bài phát biểu năm mới của ông Kim Jong-un là khẩu hiệu trong cuộc sống và trong tranh đấu", hãng thông tấn KCNA dẫn lời một quan chức đảng nói tại sự kiện.

Hàng nghìn người Triều Tiên thề trung thành với Kim Jong-un
 
 

Toàn cảnh sự kiện tại quảng trường Kim Nhật Thành.

Trọng Giáp (Ảnh: AFP)