Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 18/10/2017, 14:55 (GMT+7)

Đội ngũ phục vụ và an ninh tại đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc

Trung Quốc triển khai nhiều lực lượng an ninh và lễ tân để bảo đảm Đại hội đảng lần thứ 19 diễn ra tốt đẹp.

Đại hội lần 19 đảng Cộng sản Trung Quốc hôm nay khai mạc tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh. Sự kiện kéo dài đến 24/10, với 2.280 đại biểu đại diện cho hơn 89 triệu đảng viên đảng tham dự. Đại hội có ý nghĩa quan trọng đối với vận mệnh của nước này trong 5 năm tới, cả về phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa lẫn đối nội và đối ngoại.

Để bảo đảm hoạt động thuận lợi trong kỳ Đại hội, Trung Quốc đã triển khai lượng lớn sĩ quan quân đội, nhân viên an ninh và lực lượng phục vụ, theo Reuters.

Trước đó, chính quyền trung ương đã yêu cầu toàn bộ cảnh sát Bắc Kinh không nghỉ phép từ đầu tháng 9, hạn chế khách du lịch đến Tây Tạng và kiểm soát chặt các tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội để đảm bảo an toàn cao nhất cho Đại hội đảng lần thứ 19.

Trong ảnh là đội ngũ nhân viên lễ tân cầm ô đứng trước Đại lễ đường Nhân dân lúc Đại hội sắp khai mạc.

Thời tiết trong ngày khai mạc Đại hội đảng tương đối xấu, khiến các binh sĩ bảo vệ vòng ngoài phải đứng gác dưới mưa trong nhiều giờ liền.

Các nhân viên an ninh và lễ tân liên tục dọn dẹp sảnh trước Đại lễ đường Nhân dân để chuẩn bị đón tiếp đại biểu.

Đội nữ nhân viên tiếp tân mặc đồng phục màu đỏ có nhiệm vụ đón 38 đoàn đại biểu vào Đại lễ đường Nhân dân.

Lực lượng an ninh vòng trong vừa duy trì an ninh và trật tự, vừa cầm ô đưa các đại biểu từ xe vào Đại lễ đường Nhân dân.

Đội ngũ nữ tiếp tân pha trà trước khi các đoàn đại biểu vào phòng họp.

Tử Quỳnh (Ảnh: Reuters)