Thứ ba, 16/4/2024
Thứ hai, 20/7/2015, 19:49 (GMT+7)

Đệ nhị phu nhân Mỹ thăm Văn Miếu

Đệ nhị phu nhân Mỹ Jill Biden sáng nay đã tới tham quan di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám tại Hà Nội, trước khi đến Ba Vì gặp gỡ trẻ nhiễm HIV.

Đệ nhị phu nhân Mỹ (váy trắng - xanh), vợ của Phó tổng thống Mỹ Joe Biden, đến Hà Nội hôm 19/7 trong khuôn khổ chuyến công du ba nước châu Á Hàn Quốc, Việt Nam và Lào nhằm kêu gọi các đối tác chính phủ và xã hội thúc đẩy cơ hội giáo dục và kinh tế cho phụ nữ. 

Phu nhân Chủ tịch nước Mai Thị Hạnh đón tiếp đệ nhị phu nhân Mỹ tại Văn Miếu. Bà Mai Thị Hạnh tặng một chiếc nón lá cho bà Jill Biden. Chiếc nón có in câu thơ lên mặt trong và dải lụa quai nón được in dòng chữ kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ.

Cùng tham quan  Văn Miếu - Quốc Tử Giám, trường đại học đầu tiên của Việt Nam, còn có Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng (áo dài đen). 

Sau chuyến thăm Văn Miếu, bà Jill Biden đến  Ba Vì thăm Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động Xã hội số II (xã Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội), nơi nuôi dưỡng những trẻ em bị nhiễm HIV. 

Bà Jill Biden nghe giáo viên của lớp giới thiệu về việc học tập của các em học sinh tại đây. 

Đệ nhị phu nhân Mỹ cười hạnh phúc khi nghe các em nhỏ hát.

Nói chuyện với các em nhỏ, đệ nhị phu nhân Mỹ cho biết bà cũng là một giáo viên. "Hình ảnh các em ở đây khiến tối nhớ đến học sinh của mình. Cảm ơn các thầy cô và các em đã dành cho tôi sự chào đón nồng nhiệt", bà Jill Biden nói.

Chiều nay đệ nhị phu nhân Mỹ đã rời  Hà Nội bay vào TP Hồ Chí Minh.

Quý Đoàn