Thứ tư, 17/4/2024
Thứ sáu, 11/9/2015, 10:01 (GMT+7)

Đại sứ Mỹ tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đến đến thăm và tặng mũ bảo hiểm cho các em nhỏ ở làng trẻ SOS tại Hà Nội.

Các em nhỏ chiều qua đón Đại sứ Mỹ Osius đến thăm dưới cơn mưa tầm tã. Chuyến thăm này của ông là một phần trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 20 năm Việt - Mỹ bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Các em ùa đến tặng hoa khiến Đại sứ rất xúc động, ông liên tục nói: "Thật tuyệt vời".

Đi cùng Đại sứ còn có ông Greig Craft (bên phải Osius), Chủ tịch Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á. Ông Osius hy vọng chương trình "Mũ bảo hiểm cho Trẻ em" của Bộ Ngoại giao Mỹ có thể tạo ra khác biệt, thay đổi văn hóa an toàn giao thông liên quan đến trẻ nhỏ.

Đại sứ nói hàng ngày ông đều nhìn thấy trẻ em Việt Nam ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm. Trên cương vị phụ huynh có hai con nhỏ, ông hiểu nỗi đau của các gia đình có con bị thiệt mạng vì tai nạn giao thông.

Các em nhỏ ở làng SOS được nhận món quà đầy ý nghĩa là hàng trăm chiếc mũ bảo hiểm có biểu tượng kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ giữa hai nước.

Đại sứ Osius ân cần đội từng chiếc mũ cho các em, dặn dò cần luôn mang theo khi đi trên đường vì chúng giữ an toàn cho các em.

Từ khi nhậm chức cuối năm ngoái đến nay, Đại sứ Osius tích cực tham gia nhiều hoạt động góp phần thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, đồng thời cũng thể hiện sự quý trọng đặc biệt với văn hóa Việt.

Sau chương trình tặng mũ, đội bóng của làng trẻ SOS đá giao hữu với đội của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội.

Các em nhỏ cũng hăng hái tham gia nhiều trò chơi sôi động.

Giang Huy