Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 29/1/2017, 19:44 (GMT+7)

Biểu tình phản đối sắc lệnh của Trump gây hỗn loạn các sân bay Mỹ

Hàng nghìn người biểu tình tại các sân bay lớn trên khắp nước Mỹ như Los Angeles, New York, Chicago nhằm phản đối sắc lệnh di trú của Tổng thống Donald Trump.

Người biểu tình hôm 28/1 tụ tập ngoài nhà ga 4 tại sân bay JFK, New York để phản đối lệnh cấm nhập cư của ông Trump. Ông Trump hôm 27/ ký lệnh cấm người từ 7 quốc gia Hồi giáo lớn vào Mỹ trong 90 ngày.

Biểu tình tại sân bay Mỹ để phản đối Trump hạn chế tị nạn
 
 

Biểu tình tại sân bay Mỹ để phản đối sắc lệnh của Trump. 

Sĩ quan cảnh sát cảng vụ giám sát đám đông người biểu tình tại sân bay New York.

Hơn 2.000 người tụ tập ở sân bay JFK, cuộc biểu tình có thể là lớn nhất trong số các cuộc biểu tình ở sân bay. 12 người tị nạn bị giữ tại sân bay này. 

Cảnh sát hướng dẫn hành khách sau khi điểm kiểm soát an ninh bị đóng cửa do biểu tình ở sân bay quốc tế San Francisco, bang California. 

Người biểu tình hô khẩu hiệu phản đối lệnh cấm nhập cư của Donald Trump tại sân bay ở San Francisco. Bộ An ninh Nội địa Mỹ ước tính khoảng 375 người bị ảnh hướng của lệnh, trong đó 109 người đang quá cảnh, bị cấm vào Mỹ. Khoảng 173 người bị các hãng hàng không chặn trước khi lên máy bay. 

 

Người biểu tình hô khẩu hiệu phản đối tại San Francisco. 

Các nhân viên sân bay giám sát khi người biểu tình tuần hành tại sân bay quốc tế Los Angeles, bang California. 

Rosalie Gurna, 9 tuổi, cầm biểu ngữ ủng hộ các gia đình Hồi giáo tại sân bay Los Angeles. 

Một người biểu tình thông báo về phán quyết của toà án ngăn chặn việc trục xuất tại sân bay quốc tế Los Angeles, California. Phán quyết của thẩm phán liên bang sẽ tạm thời cấm chính quyền Mỹ trục xuất những người nhập cư có đầy đủ thị thực, giấy tờ còn hiệu lực, bị kẹt tại các sân bay khắp nước Mỹ vì sắc lệnh của ông Trump.

Hàng trăm người biểu tình đổ về nhà ga số 5 ở sân bay quốc tế O'Hare, thành phố Chicago, để kêu gọi thả 13 người bị giữ tại đây. 

Một phụ nữ đeo khăn cờ Mỹ hô khẩu hiệu phản đối lệnh cấm của ông Trump tại sân bay quốc tế  Dallas/Fort Worth ở thành phố Dallas, bang Texas. 

Trọng Giáp (Ảnh: Reuters)