Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 21/6/2017, 09:46 (GMT+7)

4 ngày tự do cuối cùng của Warmbier ở Triều Tiên

Chụp ảnh selfie, ăn lẩu, uống bia, chơi đùa cùng bạn bè là những khoảnh khắc tự do cuối cùng của Warmbier trước khi bị Triều Tiên bắt giữ.

Sinh viên Mỹ Otto Warmbier cuối năm 2015 có chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tới Triều Tiên cùng một nhóm du khách phương Tây.

Những người cùng nhóm lữ hành với Otto Warmbier vừa chia sẻ ảnh chụp chung với chàng sinh viên Mỹ trong những ngày tự do cuối cùng ở đất nước này, theo Mirror.

Warmbier (thứ 4 từ trái sang), 22 tuổi, uống bia, cười nói, chụp hình kỷ niệm với bạn bè quanh bàn tiệc ở thủ đô Triều Tiên.

Warmbier chụp selfie cùng một người bạn nữ trong đoàn du lịch.

Sinh viên Mỹ chụp ảnh kỷ niệm với ba phụ nữ mặc trang phục truyền thống Triều Tiên trong một ngày tuyết rơi ở Bình Nhưỡng.

Warmbier chơi ném tuyết trên quảng trường Kim Nhật Thành. Anh quyết định đi du lịch Triều Tiên trước khi đến du học tại một trường ở Hong Kong vào tháng 1/2016.

Đêm giao thừa mừng năm mới 2016, Warmbier và các bạn chụp ảnh trên chiếc xe buýt đang di chuyển tới địa điểm tiếp theo.

Warmbier và các bạn trước tượng hai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành và Kim Jong-il.

Sinh viên Mỹ chơi ném tuyết ở Triều Tiên trước khi bị bắt
 
 

Nhóm du khách cùng nhau chơi ném tuyết trên quảng trường.

Warmbier dùng lẩu cùng bạn bè.

Warmbier và một người bạn cùng nhóm lữ hành.

Chuyến du lịch này được Young Pioneer Tours, công ty lữ hành ở Trung Quốc, cung cấp. Công ty này quảng cáo rằng họ "cung cấp các chuyên du lịch giá cả vừa phải đến những địa điểm mà mẹ bạn muốn bạn tránh xa".

Những ngày tự do, vui vẻ ở Triều Tiên chấm dứt nhanh chóng khi Warmbier bị buộc tội trộm biểu ngữ tuyên truyền trong khách sạn. Anh bị bắt khi đi qua trạm kiểm soát xuất cảnh tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng ngày 2/1/2016.

Hai tháng sau, Warmbier bị Triều Tiên kết án 15 năm tù khổ sai vì tội trộm biểu ngữ làm "chiến lợi phẩm" cho một nhà thờ Mỹ, với "sự thông đồng của chính quyền Mỹ" để "làm phương hại đến động lực và đạo đức làm việc của người dân Triều Tiên".

Người gõ bỏ biểu ngữ tuyên truyền tại khách sạn Triều Tiên
 
 

Warmbier bị cáo buộc gỡ biểu ngữ tuyên truyền trong khách sạn ở Bình Nhưỡng.

Hôm 13/6, Warmbier được đưa về Mỹ sau 17 tháng bị giam tại Triều Tiên trong tình trạng hôn mê và tổn thương thần kinh nặng. Anh qua đời sau một tuần. Gia đình cho rằng Warmbier đã bị "ngược đãi khủng khiếp". Ảnh: AP

Hồng Hạnh (Ảnh: Facebook)