Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 6/1/2017, 13:51 (GMT+7)

Trung Quốc công bố hình ảnh tàu sân bay diễn tập ở Biển Đông

Những hình ảnh do truyền thông Trung Quốc công bố cho thấy cụm tàu sân bay chiến đấu Liêu Ninh đã diễn tập ở vùng biển cách đảo Hải Nam khoảng 40 km.

Sau 5 ngày di chuyển từ căn cứ Thanh Đảo, tỉnh Liêu Ninh ở phía bắc Trung Quốc, cụm tàu sân bay chiến đấu Liêu Ninh đã đến khu vực gần đảo Hải Nam, thuộc Biển Đông vào ngày 28/12/2016, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 5/1 đưa tin.

CCTV cũng công bố nhiều ảnh chụp cho thấy cụm tàu Liêu Ninh di chuyển theo đội hình và thực hiện các hoạt động diễn tập trên Biển Đông. Hải quân Trung Quốc xác nhận tàu sân bay Liêu Ninh và các tàu hộ tống đã thực hiện các bài diễn tập thử nghiệm vũ khí, trang bị ở Biển Đông vào ngày 2/1.

Hình ảnh do CCTV công bố cho thấy đội tàu mặt nước hộ tống tàu sân bay Liêu Ninh diễn tập tại Biển Đông lần này có 5 tàu chiến, gồm hai tàu khu trục, hai tàu hộ vệ tên lửa và một tàu hậu cần. Tàu Liêu Ninh có thể có tàu ngầm đi theo để bảo vệ, nhưng không được thể hiện trong các bức ảnh.

Các chiến hạm hộ tống luôn duy trì khoảng cách nhất định với tàu sân bay Liêu Ninh.

Tàu khu trục 171 Haikou hộ tống tàu Liêu Ninh thuộc lớp Type 052C (Lữ Dương II), nằm trong biên chế hạm đội Nam Hải của Trung Quốc.
Tàu lớp Lữ Dương II dài 154m, trọng tải 7.000 tấn, được trang bị 48 tên lửa phòng không HQ-9, hệ thống pháo phòng thủ tầm gần Type 730 CIWS và các hệ thống radar do Trung Quốc tự sản xuất.

Hình ảnh các tiêm kích hạm J-15 đậu trên boong và cất cánh khi tàu Liêu Ninh diễn tập tại Biển Đông

Hành trình của tàu sân bay Liêu Ninh từ căn cứ tại Thanh Đảo, vòng qua đảo Đài Loan, tới đảo Hải Nam.

Căn cứ vào hình ảnh do truyền thông Trung Quốc công bố, các chuyên gia của East Pendulum cho rằng khu vực cụm tàu sân bay Liêu Ninh diễn tập có diện tích 56 x 27 km, cách đảo Hải Nam 40 km về phía nam.

Trung Quốc công bố hình ảnh tàu sân bay diễn tập ở Biển Đông
 
 

Cụm tàu sân bay Liêu Ninh diễn tập ở Biển Đông

Nguyễn Hoàng