Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 8/3/2017, 08:28 (GMT+7)

Triều Tiên công bố hình ảnh 4 tên lửa đạn đạo đồng loạt rời bệ phóng

Triều Tiên đã phóng đồng thời 4 tên lửa Hwasong về phía biển Nhật Bản trước sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm 6/3.

Triều Tiên công bố hình ảnh vụ phóng 4 tên lửa đạn đạo cùng lúc
 
 

Video ghi lại vụ phóng tên lửa do Triều Tiên công bố.

Triều Tiên phóng 4 tên lửa đạn đạo vào sáng ngày 6/3, ba quả rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA cho biết quân đội Triều Tiên phóng tên lửa "để diễn tập tấn công các căn cứ của Mỹ tại Nhật Bản", Livejournal hôm nay đưa tin.

Triều Tiên đã sử dụng tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong trong lần phóng này, nhưng không cho biết rõ phiên bản. Nước này công khai tuyên bố đang sở hữu hai phiên bản tên lửa Hwasong-6 và Hwasong-10 có tầm bắn lần lượt là 500 km và 2.500-4.000 km.

Triều Tiên được cho là cũng đã phát triển phiên bản Hwasong-8 từ nền tảng tên lửa đạn đạo Scud của Liên Xô, có tầm bắn khoảng 800 đến 1.000 km.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un có mặt tại khu vực phóng để giám sát và ra lệnh bắt đầu đợt phóng tên lửa.

"Ông nói 4 tên lửa được phóng cùng lúc chính xác đến mức trông chúng giống như đang bay theo đội hình biểu diễn", hãng thông tấn KCNA nhắc đến nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Triều Tiên phóng tên lửa được cho là để đáp trả các cuộc tập trận chung thường niên Đại bàng Non giữa Mỹ và Hàn Quốc, bắt đầu từ ngày 1/3 và dự kiến kéo dài đến cuối tháng 4. Song song với Đại bàng Non là cuộc tập trận Giải pháp Then chốt sẽ bắt đầu vào ngày 13/3.

Quân đội Hàn Quốc cho biết 4 tên lửa đã bay 1.000 km và đạt độ cao 260 km trước khi lao xuống biển. Ba quả trong số này rơi vào vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản, chỉ cách bán đảo Oga khoảng 300 km.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un còn ra lệnh quân đội "duy trì cảnh giác cao độ theo yêu cầu của tình hình, khi một cuộc chiến tranh thực sự có thể xảy ra bất cứ lúc nào", sẵn sàng "cơ động vào vị trí và khai hỏa để tấn công tiêu diệt kẻ địch theo mệnh lệnh từ Trung ương đảng cầm quyền".

Tử Quỳnh (Video: Livejournal)