Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 24/4/2018, 19:00 (GMT+7)

Tiêm kích, trực thăng Nga dàn đội hình luyện tập cho Duyệt binh Chiến thắng

Các phi đội chiến đấu cơ, trực thăng vũ trang huấn luyện lập đội hình trên không, chuẩn bị cho lễ Duyệt binh Chiến thắng của Nga vào ngày 9/5.

Không quân Nga hôm 23/4 bắt đầu hoạt động khớp đội hình giữa các chiến đấu cơ tham gia lễ Duyệt binh Chiến thắng, diễn ra vào ngày 9/5 trên Quảng trường Đỏ. Cuộc duyệt binh dự kiến có 73 phi cơ tham gia, bao gồm cả hai tiêm kích tàng hình Su-57, theo Livejournal.

Trong ảnh, đội bay Hiệp sĩ Nga và Chim én lập đội hình "Kim cương Kubinka" trong buổi huấn luyện.

Buổi huấn luyện bắt đầu lúc 10h sáng tại sân bay Kubinka, ngoại ô thủ đô Moskva, ngay sau chuyến bay khí tượng.

Trong ảnh, hai tiêm kích đa năng Su-30SM của đội biểu diễn Hiệp sĩ Nga đang cất cánh.

Tiêm kích MiG-29 của đội bay Chim én xuất phát ngay sau đó, nhằm lập đội hình Kim cương Kubinka với những chiếc Su-30SM.

Biên đội MiG-29SMT tăng tốc rời đường băng.

Cường kích Su-25UB, một trong những loại máy bay chủ lực của Nga trong chiến dịch chống khủng bố tại Syria, cũng tham gia vào cuộc luyện tập chuẩn bị cho duyệt binh.

Biên đội vận tải cơ Il-76 bay qua khu vực Kubinka.

Trực thăng tấn công Ka-52 "cá sấu bay", sát thủ diệt tăng thế hệ mới của Nga.

Một trong các điểm mới của phi đội Ka-52 tham gia duyệt binh năm nay là chúng thuộc biên chế Không quân Vũ trụ Nga (VKS), thay vì lực lượng không quân truyền thống.

Biên đội 4 trực thăng đa năng Mi-24.

Mi-24 và bản xuất khẩu Mi-25 là mẫu trực thăng độc nhất vô nhị trên thế giới. Đây là loại trực thăng tấn công áp dụng thiết kế hoàn toàn mới, được trang bị nhiều vũ khí uy lực kết hợp với khả năng chở quân của trực thăng vận tải. Điều này cho phép Mi-24/25 triển khai 8 binh sĩ được trang bị đầy đủ tới chiến trường và yểm trợ hỏa lực cho họ, hoặc độc lập tác chiến như một trực thăng tấn công thông thường.

Lực lượng trực thăng ghép đội hình trên không.

Trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26, mẫu trực thăng lớn và mạnh nhất từng được sản xuất hàng loạt trên thế giới. Đội hình trực thăng vận tải của không quân Nga luôn bắt đầu với một chiếc Mi-26 cùng biên đội Mi-8 phía sau.

Trực thăng tấn công Mi-28, vũ khí chống tăng thiết giáp chủ lực của Nga tại chiến trường Syria.

Ngoài chiến đấu cơ, trực thăng, quân đội Nga còn huy động nhiều khí tài hiện đại của bộ binh như xe tăng, thiết giáp, tên lửa tham gia lễ duyệt binh quy mô lớn này.

Ảnh: Marina Lystseva