Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 20/4/2017, 15:04 (GMT+7)

Quân đội Nhật diễn tập bắn đạn thật khoe sức mạnh tác chiến

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản tổ chức một cuộc diễn tập với nhiều loại khí tài hiện đại trên bộ và trên không ở căn cứ Utsunomiya.

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản biểu diễn bắn đạn thật
 
 

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản diễn tập bắn đạn thật.

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (JSDF) mới đây triển khai nhiều vũ khí tối tân như xe tăng chiến đấu chủ lực Type-10, trực thăng vũ trang tham gia cuộc diễn tập bắn đạn thật tại căn cứ Utsunomiya, phía bắc nước này, Livejournal ngày 19/4 đưa tin.

Mục đích cuộc diễn tập nhằm thể hiện sức mạnh quốc phòng Nhật Bản, đồng thời kiểm tra khả năng chiến đấu của những đơn vị đang đóng tại khu vực này.

Trực thăng vũ trang AH-1S Cobra tham gia cuộc diễn tập. Đây là trực thăng tấn công chủ lực của JSDF với số lượng tới 88 chiếc.

Trực thăng UH-60J có nhiệm vụ chở quân trên chiến trường. Phiên bản này được lắp hai thùng dầu phụ ở mặt bên để tăng tầm hoạt động.

Hệ thống pháo phản lực phóng loạt M270 với tầm bắn có thể lên tới 300 km xuất hiện trong cuộc diễn tập. Đây là một trong những hệ thống pháo uy lực nhất của JSDF, với số lượng khoảng 50 chiếc trong biên chế.

Ngoài những xe tăng Type-10 và Type-90 tối tân, JSDF vẫn sử dụng nhiều xe tăng Type-74 đời cũ, được phát triển từ mẫu M60 Patton của Mỹ. Trong ảnh là chiếc xe tăng Type-74 khai hỏa vào mục tiêu trong cuộc diễn tập.

Cuộc diễn tập còn có nội dung kiểm tra kỹ năng chiến đấu cá nhân của lực lượng bộ binh.

Trong quá trình diễn tập, các khẩu súng của lực lượng bộ binh Nhật Bản đều được lắp túi thu vỏ đạn.

Binh sĩ Nhật Bản trình diễn kỹ năng võ thuật trong một nội dung diễn tập.

Xe thiết giáp diễn tập nội dung đổ bộ binh Nhật Bản trên chiến trường, đồng thời cung cấp hỏa lực yểm trợ cho lực lượng tấn công. 

Một xe thiết giáp thực hành nội dung bắn đạn thật.

Một đơn vị thực hành đổ bộ bằng trực thăng xuống chiến trường.

Binh sĩ Nhật Bản sử dụng xe hai bánh quân sự cơ động tác chiến trên chiến trường.

Tử Quỳnh (Ảnh: Livejournal)