Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 23/10/2017, 10:42 (GMT+7)

Mỹ - Hàn phô trương sức mạnh tại triển lãm hàng không Seoul

Nhiều khí tài hiện đại được Mỹ và Hàn Quốc mang tới triển lãm ADEX 2017, nhằm phô trương sức mạnh và răn đe Triều Tiên.

Triển lãm Quốc phòng và Hàng không Vũ trụ Quốc tế Seoul (ADEX) là nơi Mỹ và Hàn Quốc thể hiện sức mạnh quân sự cũng như tìm kiếm đối tác trong lĩnh vực quốc phòng. ADEX 2017 diễn ra từ ngày 16 đến 22/10 ở ngoại ô thủ đô Seoul, Hàn Quốc, theo Livejournal.

Mỹ mang tới ADEX 2017 nhiều loại máy bay hiện đại, bao gồm tiêm kích tàng hình F-22 và F-35, cũng như máy bay cảnh báo sớm E-3 Sentry. Một biên đội oanh tạc cơ chiến lược B-1B Lancer có màn trình diễn bay thấp ở độ cao chỉ 200-500 m so với mặt đất.

Oanh tạc cơ chiến lược Mỹ biểu diễn trên bầu trời Hàn Quốc
 
 

Biên đội B-1B Lancer Mỹ và F-15K Hàn Quốc biểu diễn bay thấp tại ADEX 2017.

Máy bay do thám không người lái tầm xa RQ-4 Global Hawk. Hàn Quốc đang có ý định mua 4 chiếc Global Hawk để tăng cường khả năng trinh sát cho lực lượng không quân.

Máy bay phản lực huấn luyện KAI T-50 Golden Eagle là một trong những sản phẩm do Hàn Quốc tự phát triển và xuất khẩu tới nhiều quốc gia.

Đội bay Black Eagle (Đại bàng đen) của Hàn Quốc thực hiện màn biểu diễn trên những chiếc T-50B. Họ là một trong các đội bay biểu diễn nổi tiếng nhất thế giới, ngang hàng với Hiệp sĩ Nga, Blue Angels Mỹ và Red Arrow của Anh.

Vận tải cơ hạng trung Airbus A400M cũng góp mặt trong màn biểu diễn tại ADEX 2017.

Ngoài máy bay, Hàn Quốc cũng giới thiệu nhiều khí tài mặt đất do nước này tự phát triển, bao gồm các loại tên lửa đạn đạo chiến thuật có độ chính xác cao.

Hệ thống pháo phản lực thông minh Bigung được phát triển để bảo vệ khu vực bờ biển Hàn Quốc trước những đợt tấn công của tàu đổ bộ và đặc nhiệm Triều Tiên. Đây là lần đầu tiên Seoul trưng bày công khai loại khí tài này.

Bigung là tổ hợp phòng thủ bờ biển di động, sử dụng rocket dẫn đường K-LOGIR cỡ nòng 70 mm do Mỹ và Hàn Quốc phát triển. Loại rocket này có giá không tới 10.000 USD/quả, rẻ hơn các tên lửa chống hạm hoặc chống tăng trong biên chế Hàn Quốc hiện nay, cho phép một tổ hợp Bigung phóng nhiều quả liên tiếp để chống lượng lớn tàu đổ bộ đối phương.

Pháo tự hành K9A1 là một trong những tổ hợp pháo hiện đại nhất thế giới hiện nay, được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại với độ chính xác cao.

Xe tăng chiến đấu chủ lực K2 Black Panther được coi là niềm tự hào của nền công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc.

Tử Quỳnh (Ảnh: Livejournal)