Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 10/5/2018, 09:45 (GMT+7)

Lễ Duyệt binh Chiến thắng Nga tại căn cứ ở Syria

Lễ duyệt binh kỷ niệm 73 năm ngày chiến thắng phát xít được quân đội Nga tổ chức ở căn cứ Hmeymim với sự góp mặt của nhiều binh sĩ Syria.

Quân đội Nga hôm qua tổ chức lễ Duyệt binh Chiến thắng kỷ niệm 73 năm ngày đánh bại phát xít tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria. Buổi lễ có sự tham gia của các đơn vị Nga đồn trú tại Syria, cùng nhiều lực lượng thuộc quân đội chính phủ Syria, Livejournal đưa tin.

Đây là một trong nhiều lễ duyệt binh được Nga tổ chức trên cả nước để kỷ niệm ngày đánh bại phát xít Đức và kết thúc cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

Nga tổ chức Duyệt binh Chiến thắng tại Syria
 
 

Các hoạt động chính trong lễ duyệt binh tại căn cứ Hmeymim.

Các máy bay tại căn cứ Hmeymim đều xuất hiện trong lễ duyệt binh, gồm tiêm kích Su-30SM và Su-35S, tiêm kích bom Su-34, cường kích Su-24 và Su-25, vận tải cơ chiến lược An-124...

Chỉ huy buổi lễ là thiếu tướng Andrei Ruzinsky, người kiểm tra đoàn duyệt binh là thượng tướng Alexander Zhuravlev, tư lệnh lực lượng Nga tại Syria.

Lực lượng tiêu binh của quân đội chính phủ Syria diễu qua trước lễ đài.

Nhiều khí tài cơ giới đang tham chiến tại Syria cũng xuất hiện trong lễ duyệt binh.

Trong ảnh, xe thiết giáp kháng mìn Kamaz Typhoon đi qua lễ đài. Binh sĩ trên xe được trang bị tổ hợp tên lửa phòng không vác vai Verba hiện đại nhất của Nga.

Xe thiết giáp chở quân BTR-82A của quân đội Nga.

Toàn cảnh lễ Duyệt binh Chiến thắng tại căn cứ Hmeymim.

Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.