Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 24/5/2016, 20:48 (GMT+7)

An ninh đội mưa bảo vệ ông Obama ngày cuối ở Hà Nội

Thời tiết không thuận lợi khiến lực lượng dẫn đoàn hộ tống xe của người đứng đầu Nhà Trắng đi trong mưa lớn.

Trưa 24/5, Tổng thống Obama có bài phát biểu trước 2.000 người tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Trời bỗng đổ mưa lớn, lực lượng an ninh hộ tống đoàn xe đi trong mưa vào lúc 12h trưa. Đi đầu là 3 chiếc xe của lưc lượng cảnh sát giao thông. 

Phía sau đội xe của cảnh sát giao thông là đoàn xe phân khối lớn của lực lượng dẫn đoàn. Để phục vụ cho các hoạt động của Tổng thống Obama, công an Hà Nội đã huy động đội dẫn đoàn hơn 100 cán bộ, chiến sĩ, 25 mô tô và 15 ôtô phục vụ.

Lực lượng an ninh bảo vệ vòng ngoài khách sạn khi đoàn xe của Tổng thống đi qua. Trước khi Tổng thống Obama đến Hà Nội vào đêm 22/5, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an đã 5 lần làm việc với các đoàn tiền trạm của Mỹ để bàn về việc phối hợp bảo vệ Tổng thống, mỗi lần số lượng của đoàn đều tăng.

An ninh, công an, công an phường có mặt trên đường Miếu Đầm (Nam Từ Liêm) để đảm bảo trật tự hai bên đường khi đoàn xe đi qua.

Để đảm bảo đường thông thoáng, các chiến sĩ cơ động làm nhiệm vụ tại nút giao thông Phạm Hùng - Đỗ Đức Dục.

Cảnh sát giao thông đội mưa phân luồng.

Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an Hà Nội, bố trí hàng trăm chiến sĩ chốt trực phối hợp với các lực lượng khác ở cổng khách sạn và những tuyến đường cạnh khách sạn nơi ông Obama lưu trú.

Để có thể nhìn thấy vị Tổng thống nổi tiếng và quyền lựa của thế giới, nhiều người dân tụ tập hai bên đường, dưới gầm cầu Phạm Hùng. Các lực lượng an ninh gần như được huy động ở mức tối đa.

Lịch trình của Tổng thống Mỹ luôn được giữ kín, ngay cả lực lượng dẫn đoàn cũng không biết trước. Nhờ bố trí an ninh chu đáo, hai ngày Tổng thống Obama ở Hà Nội đã không có bất kỳ tình huống bất ngờ nào xảy ra. Sau bài phát biểu trưa nay, ông Obama đã lên chuyên cơ Air Force One vào trong TP. HCM tiếp tục chuyến công du. Ông đi thăm chùa Ngọc Hoàng, gặp các thành viên Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) và cộng đồng doanh nghiệp rồi sang Nhật vào chiều 25/5.

Ngọc Thành - Phong Vân

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về phapluat@vnexpress.net