Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 11/12/2014, 11:26 (GMT+7)

Kiều bào ở Đức hát vì trẻ em khuyết tật Việt Nam

Các kiều bào ở Đức quyên góp được hàng trăm triệu đồng để ủng hộ cho trẻ em khuyết tật Việt Nam thông qua một chương trình văn nghệ từ thiện.

Chương trình văn nghệ từ thiện "Quê hương tình người - Nối một vòng tay" diễn ra vào tối 6/12 tại thành phố Offenbach. Chương trình do một nhóm người Việt làm công tác thiện nguyện phối hợp tổ chức nhằm gây quỹ phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật tại Việt Nam.

Các nghệ sĩ người Việt trong khu vực mang đến những ca khúc ca ngợi tình người, tình yêu quê hương, nguồn cội.

Sự xuất hiện của hai nghệ sĩ khuyết tật đến từ Việt Nam là Phạm Thị Phương Dung và Nguyễn Đức Anh Mạnh khiến khán giả xúc động.

Phương Dung bị liệt cả hai chân khi mới lên 2 tuổi, sau một cơn sốt. Bằng sự lạc quan và năng khiếu âm nhạc bẩm sinh, cô đã tham gia và giành được nhiều giải thưởng tại các liên hoan ca nhạc. Từ năm 2010, Dung theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Trong khi đó, Anh Mạnh bị khiếm thị từ lúc chào đời nhưng anh sớm tìm thấy đam mê trong âm nhạc. Anh đã tham gia nhiều chương trình văn nghệ tại Việt Nam cũng như nước ngoài và giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi của Hội thanh niên khuyết tật.

Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm TP. Hồ Chí Minh năm 2010, anh được giữ lại làm công tác giảng dạy bộ môn âm nhạc trị liệu.

Các vũ công Đức cũng đóng góp một màn nhảy Flamenco sôi động.

Đêm nhạc từ thiện còn có chương trình xổ số gây quỹ cho trẻ em kém may mắn. Ban tổ chức hy vọng sau chương trình, sẽ có thêm nhiều trẻ em khuyết tật ở Việt Nam được hỗ trợ phẫu thuật để tự tin vươn lên.

Đêm văn nghệ khép lại với ca khúc "Nối vòng tay lớn" trong không khí đầm ầm và tiếng vỗ tay của cả khán phòng. Số tiền quyên góp được qua chương trình là gần 15 nghìn euro (gần 400 triệu đồng).

Trương Anh Tú