Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 10/10/2015, 15:00 (GMT+7)

Hồ lớn nhất Trung Quốc ngập rác sau tuần lễ vàng

Nhiều du khách thậm chí còn vặc lại khi bảo vệ nhắc nhở họ không vứt rác bừa bãi

Beijing Times đưa tin, rác thải của du khách chất đống ở Thanh Hải, hồ lớn nhất  trên cao nguyên Tây Tạng, Trung Quốc với diện tích 4.317 km2 đang trở thành mối nguy hại lớn cho môi trường địa phương. Ảnh: NetEase.

Theo số liệu từ chính quyền địa phương, số khách đến thăm hồ vào 1/10, ngày đầu tiên của tuần "nghỉ lễ vàng" dịp quốc khánh, là 5.343 người. Nhiều người trong số họ mang theo thức ăn đựng trong túi, hộp nhựa và vứt các vật này khi rời đi. Ảnh: NetEase.

Việc thiếu bãi đổ rác trong khu vực khiến hàng nghìn túi và hộp nhựa dẻo bị dồn vào những hố mới đào cạnh mép hồ. Rác trong những hố này nhanh chóng đầy lên sau các ngày nghỉ và tràn xuống hồ. Ảnh: NetEase.

Kế hoạch xử lý rác tạm thời không thể giải quyết được lượng rác do khách tham quan thải ra, khiến những ụ rác thải gia đình và y tế nằm phơi ngoài trời, trong khi nước thải ngấm xuống nền đất xung quanh. Ảnh: NetEase.

Một quản lý ở Tập đoàn du lịch hồ Thanh Hải cho biết họ muốn xây dựng nhiều khu vực đổ rác hơn nhưng chưa được chính quyền địa phương phê duyệt. Ảnh: SCMP.

"Phần lớn khách tham quan đều có ý thức bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, một số người vẫn xả rác khắp mọi nơi. Họ thậm chí còn vặc lại khi được công nhân vệ sinh nhắc không vứt rác trên nền đất", SCMP dẫn lời người quản lý. Ảnh: SCMP.

Phương Hoa