Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 15/6/2015, 14:06 (GMT+7)

Sư tử, hà mã sổng chuồng vào phố ở Gruzia

Trận lũ lớn phá hủy tường bao vườn thú thủ đô của Gruzia hôm qua khiến gấu, sư tử, hà mã và nhiều con vật khác chết đuối hoặc phải trèo lên cửa sổ thoát thân.

Người dân thủ đô Tbilisi, Gruzia được cảnh báo không ra khỏi nhà sau khi trận lũ lớn phá hủy hàng rào vườn thú hôm qua, khiến hơn 30 con vật nguy hiểm như hổ, sư tử, chó sói, hà mã, thoát ra ngoài.
Một con gấu, không hiểu bằng cách nào đã leo lên cửa sổ tầng hai một ngôi nhà, bám vào giàn nóng điều hòa nhiệt độ để trốn dòng nước lũ. Các nhân viên cứu hộ đang tìm cách cứu con gấu. Ảnh: EPA

Nhân viên cứu hộ bắn thuốc mê một con hà mã lang thang ở quảng trường thành phố Tbilisi. Ảnh: Reuters
Trận lũ biến Tbilisi, thành phố 1,1 triệu dân ngập trong bùn đất lầy lội.

Con vật trúng thuốc mê trở nên dễ tiếp cận hơn. Ảnh: Reuters

Người dân xúm lại đẩy con hà mã về chỗ nuôi nhốt an toàn. Ảnh: AP

Jacob Janjulia, một sinh viên 21 tuổi, cho biết, "mọi công dân có nghĩa vụ giúp đỡ đội cứu hộ, giúp đỡ những chủ thể bị ảnh hưởng."
 

Một con gấu bám vào các mảnh vỡ, cố gắng thoát khỏi dòng nước lũ đang dâng cao trong vườn thú. Ảnh: AP

 

 

Đội cứu hộ giải cứu một phụ nữ và hai trẻ em mắc kẹt trong nước lũ hôm qua. Ảnh: Reuters

"Hàng chục gia đình mất nhà cửa vì bị lũ phá hủy hoặc làm hư hỏng," Irakly Lekvinadze, phó thị trưởng Tbilisi, cho biết. Ước tính trận lũ gây thiệt hại 7,2 triệu USD.

Một con sư tử chết trong vườn thú. Ảnh: AP

"Tim tôi rớm máu khi nghĩ đến chuyện xảy ra với những con vật trong vườn thú. Thật là một thảm kịch, nhiều người cũng thiệt mạng trong trận lũ, sở thú thì tan hoang," Anna Korintell, nha sĩ, 46 tuổi, vừa khóc vừa nói.

 

Vườn thú cho biết, chưa thể xác định được số lượng con thú bị chết và tổng thiệt hại. Trong khi đó, máy bay trực thăng vẫn đang tìm kiếm dấu tích các con vật chạy trốn, trong đó có một con sư tử từng tấn công nhân viên vườn thú năm ngoái.
Trong ảnh, một con chó sói chết do nước lũ. Ảnh: AP

Người đàn ông này cứu được con chim khỏi vườn thú Tbilisi ngập nước. Trận lụt khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có 3 nhân viên sở thú. Ảnh: AP

"Khoảng 20 con chó sói, 8 con sư tử, hổ trắng, hổ vàng, chó rừng, báo đốm đã chết hoặc đang mất tích. Chúng tôi chỉ cứu được ba trong số 17 con chim cánh cụt," Mzia Sharashidze, đại diện vườn thú cho biết.
 

Hồng Hạnh