Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 31/8/2017, 19:00 (GMT+7)

Những sinh vật lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất

Trăn Titanoboa, khủng long Amphicoelias hay vượn người Gigantopithecus là những sinh vật khổng lồ từng tung hoành trong tự nhiên.

Khủng long Amphicoelias
Khủng long Amphicoelias sống cách đây 145-161 triệu năm, là loài động vật ăn cỏ lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất. Chúng có thể đạt chiều dài 58 mét. Mỗi đốt sống của loài khủng long này dài trung bình 2,5 mét. Ảnh: Brightside.

Trăn khổng lồ Titanoboa
Loài trăn Titanoboa sống cách đây khoảng 58-61 triệu năm trước. Chúng có chiều dài lên tới 13 mét, dài gần gấp đôi loài trăn lớn nhất hiện nay. Ảnh: New Dinosaurs.

Chim Argentavis
Argentavis sống cách đây 5-8 triệu năm trước. Với sải cánh có thể dài tới 7 mét, nó là loài chim lớn nhất từng tồn tại trên hành tinh này. Ảnh: Brightside.

Nai sừng tấm Ireland
Nai sừng tấm Ireland hay nai khổng lồ xuất hiện khoảng hai triệu năm trước. Chúng là loài nai lớn nhất từng sống trên Trái Đất với khối lượng khoảng 700 kg, sở hữu chiếc gạc rộng tới 5 mét. Ảnh: Brightside.

Lớp Miệng đốt Merostomes
Lớp Miệng đốt Merostomes là loài động vật chân kìm lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất. Chúng có thể dài tới 2,5 mét và sống cách đây 248-510 triệu năm. Ảnh: Brightside.

Gấu mặt ngắn khổng lồ
Gấu mặt ngắn khổng lồ biến mất cách đây khoảng 14.000 năm. Chúng là một trong những loài động vật có vú ăn thịt lớn nhất từng tồn tại với chiều cao lên tới 4,5 mét. Ảnh: Brightside.

Vượn người Gigantopithecus
Gigantopithecus là một chi vượn người sống cách đây khoảng một triệu năm. Một cá thể trưởng thành có chiều cao khoảng 4 mét, nặng 550 kg. Ảnh: Brightside.

Thằn lằn bay Quetzalcoatl
Thằn lằn bay Quetzalcoatl sống cách đây 66-68 triệu năm, là loài động vật bay lớn nhất từng tồn tại trên hành tinh này với sải cánh dài 12-15 mét. Ảnh: Brightside.

Cá voi xanh
Cá voi xanh là loài động vật lớn nhất trên Trái Đất ngày nay, với chiều dài 33 mét và nặng khoảng 150 tấn. Cá voi xanh từng có nguy cơ tuyệt chủng vào thập niên 1960 với khoảng 5.000 cá thể còn sống. Hiện tại loài này còn khoảng hơn 10.000 cá thể và con người rất hiếm khi bắt gặp chúng. Ảnh: Animals Club.

Đoàn Dương (Theo Brightside)