Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 19/10/2017, 07:00 (GMT+7)

Những kỷ lục gia trong thế giới chó mèo

Rất nhiều con chó và mèo lập kỷ lục thế giới Guinness nhờ đặc điểm cơ thể bẩm sinh hoặc do chăm chỉ luyện tập.

Mochi, một con chó thuộc giống St. Bernard, đang sống cùng chủ nhân ở South Dakota, Mỹ, có chiếc lưỡi dài nhất thế giới, theo Sách Kỷ lục Thế giới Guinness. Với chiếc lưỡi dài 18,54 cm, Mochi gặp phải một số thách thức khi nhặt đồ vật trên sàn nhà bẳng miệng, thường xuyên chảy nước dãi, hô hấp khó khăn. Ảnh: MNN.

Omar là tên của con mèo lông dài Mỹ sống ở Melbourne, Australia, cùng với chủ nhân Stephy Hirst, theo Mother Nature Network. Omar có chiều dài khoảng 1,2 m và nặng 13,6 kg, khiến nó nhiều khả năng trở thành con mèo dài nhất thế giới. Kỷ lục hiện tại thuộc về Ludo, một con mèo sống ở Wakefield, Anh, với chiều dài 1,18 m. Ảnh: MNN.

Zeus, một con chó thuộc giống Great Dane, có chiều cao 1,1 m và nặng gần 75 kg. Con vật này khi đứng bằng hai chân sau có chiều cao bằng 2,2 m. Năm 2012, Zeus được Sách kỷ lục Guiness công nhận đây là con chó cao nhất thế giới, nhưng nó qua đời không lâu sau đó vào năm 2014. Ảnh: AP.

Năm 2013, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness xác nhận Milly là con chó nhỏ nhất thế giới với chiều cao 9,6 cm dù đã gần 2 tuổi. Milly thuộc giống chó Chihuahua. Nó có thói quen lè lưỡi khi được người khác chụp hình. Ảnh: Laura Moss.

Cinderella May, một con chó thuộc giống chó săn Greyhound, giữ kỷ lục nhảy cao nhất thế giới. Nó vượt qua mức xà 1,727 m tại cuộc thi dành cho chó Purina Incredible Dog Challenge National Finals vào tháng 10/2006. Ảnh: MNN.

Bluey là con chó sống lâu nhất thế giới với tuổi thọ 29 năm và 5 tháng. Les Hall of Victoria, một chủ trang trại ở Australia, bắt đầu nuôi Bluey từ năm 1910. Con chó giúp chủ nhân chăn thả gia súc và cừu trong gần 20 năm trước khi qua đời ngày 14/11/1939. Ảnh: Wikimedia.

Con mèo đen trắng Merlin giữ kỷ lục thế giới Guinness là con mèo phát ra tiếng kêu grừ grừ trong cổ họng lớn nhất thế giới, với cường độ âm bằng 67,8 decibel (dB). Tiếng ồn này tương đương với một chiếc điều hòa không khí hoặc máy rửa bát. Ảnh: YouTube.

Jumpy, một con chó thuộc giống Bulldog Anh, giữ kỷ lục trượt ván nhanh nhất thế giới. Năm 2013, nó chinh phục quãng đường 100 m trong một bãi đậu xe chỉ trong 19,65 giây. Ảnh: Neotuxedo LEE.

Uchida Geinousha, nhân viên tại rạp xiếc Super Wan Wan, Nhật Bản, huấn luyện 13 con chó nhảy dây cùng lúc để lập nên kỷ lục Guinness Thế giới. Những con chó tham gia màn trình diễn có chiều cao và cân nặng khác nhau. Ảnh: Wikimedia.

Edward Watson phát hiện ra tài năng bắt đĩa bay siêu đẳng của thú cưng Rose, một con chó săn thuộc giống Labrador. Rose có thể bắt và giữ tới 7 chiếc đĩa bay được ném riêng biệt mà không hụt một cái nào. Ảnh: Ảnh: MNN.

Lê Hùng