Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 14/12/2014, 06:27 (GMT+7)

Những hình ảnh môi trường đáng nhớ trong năm 2014

Các hình ảnh môi trường ấn tượng trong năm nay được đánh dấu bằng sự xuất hiện của ba miệng hố bí ẩn, núi lửa phun trào, cháy rừng, bão lớn.

Núi lửa Sinabung phun trào dữ dội. Hình ảnh được nhìn từ làng Tiga Pancur, thuộc tỉnh bắc Sumatra của Indonesia, hôm 8/10.

Một nhà nghiên cứu bắt đầu thám hiểm miệng hố ở bán đảoYamal, phía bắc vùng Siberia, Nga. Ba miệng hố được phát hiện tại khu vực này từ tháng 7 đến nay vẫn còn là một bí ẩn với giới khoa học.

 

Người dân đi bộ hai bên rãnh nứt trên mặt đường ở thành phố cảng Iquique, ven biển phía bắc Chile, sau một trận động đất mạnh 8.0 độ Richter.

Thác Niagara đóng băng do tác động của đợt lạnh khủng khiếp tấn công nước Mỹ hồi tháng 1.

Những cơn sóng dữ có màu nước đục ngàu ở sông Tiền Đường, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ập qua đê và tràn lên mặt đường nằm sát bờ sông. Đây là là hiện tượng thường xuất hiện vào tháng 8.

Lính cứu hỏa chiến đấu với những ngọn lửa lớn trong đợt cháy rừng ở California, Mỹ, hôm 16/9.

Nghĩa trang ở làng Moorland, tây nam nước Anh, ngập dưới nước. Ảnh chụp hôm 7/2.

Dung nham núi lửa Kilauea tràn vào nhà dân ở làng Pahoa, Haiwaii, Mỹ. Các lớp đá nóng chảy thậm chí còn đốt cháy nhà dân và khiến nhiều gia đình phải sơ tán đến khu vực an toàn.

Hệ quả của hiện tượng sạt lở đất ở thị trấn Krupanj, Serbia, hôm 19/5.

Hầm Cuncas II, nơi kết nối các con kênh dẫn nước từ sông Sao Francisco đến 4 khu vực bị hạn hán nghiêm trọng ở Brazil.

Đống đổ nát sau một cơn lốc xoáy gần Vilonia, bang Arkansas, Mỹ, hôm 28/4.

Dòng nước ô nhiễm sủi đầy bọt trên sông Yamuna, New Delhi, Ấn Độ.

 

Nước sông ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, bất ngờ chuyển sang màu đỏ như máu mà không rõ nguyên nhân.

Ánh trăng mờ ảo trên khu vực phủ đầy tuyết ở Concordia, nơi hợp lưu của hai con sông băng Baltoro và Godwin-Austen, gần ngọn núi cao thứ hai thế giới K2, thuộc dãy núi Karakoram, Pakistan.

 

Một người đàn ông đẩy chiếc xe máy trong cơn gió mạnh và mưa lớn hồi tháng 7, khi bão Rammasun đổ bộ vào tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.
 

Thùy Linh (Ảnh: Reuters)