Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 12/1/2016, 21:00 (GMT+7)

Những bậc thầy ngụy trang trong tự nhiên

Trải qua chu trình tiến hóa hàng triệu năm, các loài động vật có thể sinh tồn trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt nhờ khả năng ngụy trang tuyệt vời.

Bướm

Nếu chỉ nhìn thoáng qua bức ảnh, người xem khó nhận ra con bướm đang ẩn náu trên cây bởi nó có màu sắc giống hệt thân cây. Ảnh: LoLWot.

Cá mù làn

Loài cá này có vẻ ngoài rất giống san hô. Chúng thường sống gần bờ biển thuộc đảo Lifou, New Calendonia, Pháp. Ảnh: Christopher Barlett.

Cá bơn

Hoa văn trên thân cá bơn cho thấy chúng đã tiến hóa trong suốt hàng triệu năm qua để có thể ẩn mình vào nền sỏi. Ảnh: LoLWot.

Bọ lá

Bọ lá có khả năng biến đổi toàn bộ cơ thể để trông giống một chiếc lá. Đây là hình thức cải biến cơ thể độc đáo trên Trái Đất. Ảnh: LoLWot.

Cua biển

Sự pha trộn màu sắc và kết cấu vỏ ngoài giúp con cua này di chuyển dưới đáy biển mà không bị phát hiện. Nhờ đó, chúng có thể dễ dàng dùng càng hạ gục con mồi. Ảnh: LoLWot.

Bọ que

Toàn bộ hình dáng, màu sắc, kết cấu cơ thể của loài bọ này hoàn toàn giống với một đoạn cây khô vốn rất phổ biến trong tự nhiên. Ảnh: LoLWot.

Cóc

Việc phát hiện ra những con cóc giữa đống lá rụng gần như là không thể. Vì vậy, chúng ta thường dẫm lên chúng khi đi trong rừng. Đây là một trường hợp ngụy trang gần như hoàn hảo. Ảnh: National Geographic.

Bọ ngựa phong lan Malaysia

Bức ảnh chỉ ra rất khó để phân biệt nhụy hoa lan với loài bọ ngựa này. Hình dạng độc đáo của chúng là một ví dụ sinh động về thuật ngụy trang. Ảnh: LoLWot.

Bạch tuộc Indonesia

Bạch tuộc Indonesia là một loài rất hiếm. Loài bạch tuộc này có khả năng chuyển thành bất kỳ màu sắc nào mà chúng gặp. Thậm chí, chúng có thể bắt chước động tác của các loài cá khác. Khả năng này mang đến cho bạch tuộc Indonesia lợi thế cạnh tranh trong tự nhiên. Ảnh: LoLWot.

Nhện Tarantula

Không kể đến khả năng ngụy trang, bản thân loài nhện này rất đáng sợ. Những con nhện khổng lồ thường hòa mình vào môi trường xunh quanh và chờ đợi thời cơ tấn công con mồi. Ảnh: LoLWot.

Thùy Dương