Thứ ba, 16/4/2024
Thứ năm, 11/6/2015, 11:37 (GMT+7)

Loài cá ma cà rồng bí ẩn rơi xuống Alaska

Cá mút đá bị gọi là ma cà rồng do ký sinh và hút máu loài cá khác để sống, liên tục rơi xuống Fairbanks, bang Alaska, Mỹ tuần trước khiến cư dân xôn xao.

"Cửa hàng Value Village gọi điện báo phát hiện một con cá mút đá trong bãi đỗ xe," Cục quản lý cá Alaska cho biết. Tuần trước nhiều người dân cũng gọi điện báo về sự xuất hiện của loài cá hút máu này. "Một người gọi điện báo tìm thấy nó trên bãi cỏ trước nhà."

Theo IB Times, cá mút đá nhìn giống lươn hay rắn, có thể dài tới 35 cm. Chúng không có hàm, thay vào đó, có cái miệng tròn như đĩa, đầy răng sắc nhọn. Loài này được tìm thấy ở bờ biển Đại Tây Dương của châu Âu và Bắc Mỹ, ở phía tây Địa Trung Hải, và Ngũ Đại Hồ.

Cá trưởng thành cắn vào thân con cá khác, dùng răng và lưỡi bám chặt, hút máu con vật đến khi no nê mới nhả ra.

Một số loài cá chết sau khi bị cá mút đá hút máu, tuy nhiên, đa số trường hợp vẫn sống tiếp.

Trong ảnh là cá mút đá tìm thấy ở Fairbanks, thành phố lớn thứ hai ở bang Alaska, có sông Chena và Tanana chảy qua.

"Ngư dân ở Alaska thường nhìn thấy những vết sẹo tròn, to bằng đồng xu trên da cá hồi và cho là do cá mút đá hút máu," cục quản lý cá Alaska cho biết.

Trên thực tế, rất ít người nhìn tận mắt loài cá này. Chúng được sinh ra ở vùng nước ngọt, sau đó bơi ra đại dương khi trưởng thành. Đến mùa sinh sản, chúng lại bơi ngược về nơi sinh ra.
 

Lý giải nguyên nhân cá mút đá rơi xuống Alaska, cục quản lý cá cho rằng, "Cá mút đá đang quay ngược lại sông Chena để đẻ trứng. Mòng biển đã quắp chúng lên và làm rơi khi bay."
Trên thân con cá có vết quắp của móng chim mòng biển.



 

Trong khi đó, ở thành phố Limerick, Ireland, cũng xuất hiện cá mút đá rơi từ trên trời xuống.
Earth Touch News hôm qua đưa tin, một cậu bé đang ngồi trong ôtô chờ mẹ thì con cá mút đá rơi xuống. Cậu bé tỏ vẻ khiếp đảm, con cá còn sống cho đến khi mẹ em quay lại.

Hồng Hạnh (Ảnh: CBS News)