Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 21/5/2017, 21:00 (GMT+7)

Khỉ béo tròn ở Thái Lan bắt đầu ăn kiêng giảm cân

Con khỉ béo phì do ăn quá nhiều thức ăn du khách cho ở chợ nổi Thái Lan bước vào quá trình giảm cân với chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Khỉ béo tròn như quả bóng ở chợ nổi Thái Lan
 
 

"Chú Béo" thoải mái ăn đồ du khách cho

Nhiều người dân Thái Lan tỏ ra lo ngại về con khỉ béo phì có biệt danh "Chú Béo" nặng tới 15 kg, gấp đôi trọng lượng trung bình của loài khỉ, theo Metro.

Sau khi chuyển đến trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Nakhon Nayok trong tháng 5, con khỉ được kiểm tra sức khỏe và phải tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, tập thể dục cùng các loài động vật khác để giảm cân. Trong ảnh, một nhân viên đang chuẩn bị bữa ăn toàn rau xanh và hoa quả cho con khỉ quá cân.

Những nhà hoạt động vì động vật ở Thái Lan lo lắng khi du khách cho những con khỉ ăn quá nhiều đồ ăn vặt và đồ uống có gas, khiến chúng không thể kiểm soát lượng đồ ăn, dẫn tới tình trạng béo phì.

Các nhà bảo vệ động vật gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận và đưa con khỉ về trung tâm cứu hộ vì "Chú Béo" là khỉ đầu đàn. Họ phải vượt qua sự ngăn cản của cả bầy khỉ để tiếp cận nó.

Con khỉ khoảng 10 - 15 tuổi sẽ ăn hai bữa/ngày với 800 g đồ ăn. Nó đang đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

"Tôi hiểu các bạn thương những con khỉ và muốn cho chúng ăn. Nhưng làm ơn đừng cho chúng những thức ăn mà con người thường dùng như bim bim hay nước ngọt. Những loại đồ ăn và nước uống này không hề tốt cho sức khỏe", một nhà động vật học Thái Lan cảnh báo.

"Chú Béo" sẽ phải giảm một nửa trọng lượng cơ thể tức khoảng 8 kg trước khi trở lại với bầy đàn. Ở Thái Lan, hàng trăm nghìn con khỉ, vượn hoang dã thuộc nhiều loài khác nhau thường đi lang thang tự do và được du khách cho ăn uống.

Phương Hoa (Ảnh: AP)