Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 14/1/2017, 07:00 (GMT+7)

Đàn chó hoang vây đánh linh cẩu để giữ mồi

Cảnh đàn chó hoang hung dữ tấn công hai con linh cẩu để bảo vệ thức ăn được một hướng dẫn viên ghi lại ở vườn quốc gia South Luangwa, Zambia.

Hướng dẫn viên Peter Geraerdts vừa ghi lại cảnh hai con linh cẩu bị đàn chó hoang châu Phi ở vườn quốc gia South Luangwa, Zambia tấn công khi cố gắng cướp con mồi của chúng, Media Drum World hôm 11/1 đưa tin.

Con linh cẩu nặng gần 55 kg nhe răng đe dọa khi bị đàn chó bao vây.

Hai con linh cẩu cố gắng kháng cự trước cuộc tấn công của đàn chó hung dữ.

Đàn chó đuổi theo một con linh cẩu đang bỏ chạy.

"Chúng tôi có một đàn chó hoang châu Phi 14 con thường xuyên săn mồi trong khu vực Mfuwe của vườn quốc gia. Con mồi ưa thích của chúng là linh dương", Peter giới thiệu.

"Linh cẩu thường bám theo đàn chó để tranh mồi. Tuy nhiên, việc chiến đấu với 14 con chó cùng lúc là nhiệm vụ khó khăn đối với một hay hai con linh cẩu. Khi thấy chúng xuất hiện, đàn chó sẽ đuổi theo và cắn xé linh cẩu để tránh bị bám theo xa hơn", Peter giải thích.

Chó hoang châu Phi nằm trong danh sách động vật có nguy cơ tuyệt chủng do môi trường sống và con mồi của chúng đang suy giảm. Theo Tổ chức Động vật hoang dã châu Phi, hiện nay chỉ còn khoảng 6.600 con chó hoang sống trong tự nhiên.

Hiền Anh (Ảnh: Media Drum World)