Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 14/6/2017, 17:00 (GMT+7)

Bám theo gạ giao phối, sư tử đực bị bạn tình cắn vào mặt

Sư tử đực kiên trì đi theo con cái suốt một tiếng để kết đôi nhưng gặp phải phản ứng quyết liệt từ bạn tình.

Khoảnh khắc con sư tử cái cắn mạnh vào mặt sư tử đực trẻ trong khu bảo tồn Mara North Conservancy ở Masai Mara, Kenya, được nhiếp ảnh gia Sara White ghi lại vào tháng trước, theo Real Africa.

Con sư tử đực lén theo sau con sư tử cái đang dẫn hai con non đi theo bầy suốt một tiếng để tìm cách giao phối, nhưng không ngờ bị đối phương phản ứng quá quyết liệt.

Theo White, con sư tử cái quyết định cắn trả và đuổi con đực có thể là vì lo cho tính mạng của hai con non. Khi ghép đôi với con cái mới, sư tử đực thường giết chết những con non của bạn tình.

Con sư tử đực quay người bỏ chạy khi bị con cái nhe răng cắn vào mặt. Nó được các nhân viên thuộc dự án Mara Predator đeo vòng cổ và theo dõi.

Dù bị cắn đau và phải bỏ chạy, sư tử đực sau đó lại lân la đến gần gia đình sư tử cái và nhanh chóng nằm sóng đôi một cách yên bình dưới gốc cây.

"Tất cả sư tử đực đều phải tách khỏi đàn nơi chúng sinh ra và thiết lập lãnh thổ mới. Xu hướng ở Mara là sư tử đực sắp trưởng thành tách ra khi còn rất nhỏ, lúc chúng chỉ khoảng 18 tháng tuổi thay vì 36 tháng như thông thường. Ở độ tuổi nhỏ như vậy, chúng có rất ít cơ hội đánh bại sư tử đực trưởng thành", White cho biết. 

"Trong tình huống này, sư tử đực bám theo hai con sư tử cái và hai con non. Đám sư tử cái và con non phải liên tục dừng lại và trông chừng nó. Tình huống rất căng thẳng. Khi bị bắt gặp, sư tử đực bị một con cái tấn công nhưng nó không bỏ cuộc. Nó thận trọng hơn và tiếp tục đi theo. Cuối buổi sáng hôm đó, chúng tôi phát hiện nó đang nằm dưới gốc cây cùng cả gia đình sư tử cái", White nói.  

Phương Hoa (Ảnh: Sara White)