Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 31/7/2018, 19:00 (GMT+7)

Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 7

Ngựa phi nước đại trên tuyết, hải long bơi dưới biển và rắn 'khiêu vũ' là ba trong những bức ảnh thiên nhiên thú vị tháng 7 trên National Geographic.

Rừng tuyết tùng rậm rạp trên đảo Terceira thuộc quần đảo Azores, Đại Tây Dương. Angra do Heroismo, thành phố lớn và lâu đời nhất Azores, cũng nằm trên hòn đảo này. 

Ngựa phi nước đại qua cánh đồng tuyết ở cao nguyên Scotland. Đây là ngựa Equus caballus, loài vật bản địa của Scotland. Bộ lông dày giúp chúng chống chịu với mùa đông khắc nghiệt nơi đây.

Mặt Trời lặn phía sau đền Hercules ở thủ đô Amman, Jordan. Một dòng chữ khắc trên đá chỉ ra ngôi đền được xây dựng vào năm 162.

Đám mây khổng lồ cuộn xoáy hướng xuống mặt đất ở phía tây bang Nebraska, Mỹ. Nhiếp ảnh gia Sean Ramsey chụp lại cảnh tượng này từ khoảng cách khá gần.

Voi biển đực nghỉ ngơi và vung cát lên lưng trong công viên quốc gia Point Reyes, bang California, Mỹ. Cát có vai trò như một dạng kem chống nắng, giúp voi biển làm mát cơ thể khi nằm trên bờ biển.

Hải long cỏ đực thong thả bơi dưới làn nước ngoài khơi Flinders, Australia. Tương tự cá ngựa, hải long cỏ đực sẽ chăm sóc số trứng mà con cái trao lại.

Cây đước đơn độc giữa khu vực ngập nước trên đảo Bunaken, Indonesia. Phía xa là đảo núi lửa Manado Tua.

Đôi lươn biển moray ghé sát nhau dưới vùng biển thuộc Myanmar. "Hành vi và sự tò mò của lươn biển moray chưa bao giờ khiến tôi hết kinh ngạc. Trong ảnh, hai con lươn hiếu kỳ trông như đang dò xét tôi và trò chuyện với nhau về gã thợ lặn trước mặt chúng", nhiếp ảnh gia Gregory Piper chia sẻ.

Cặp rắn chuột trông như đang khiêu vũ khi chúng thực hiện nghi thức giao phối ở Lonavale, Ấn Độ. Loài rắn này chủ yếu ăn động vật gặm nhấm và không nguy hiểm với con người.

Tắc kè hoa sở hữu làn da sần sùi nhưng vô cùng rực rỡ. Nhiều người cho rằng chúng thay đổi màu sắc chỉ để hòa mình vào môi trường xung quanh. Tuy nhiên, lớp áo bắt mắt của chúng còn dùng để trao đổi thông tin với kẻ địch hoặc bạn tình tiềm năng.

Ảnh: National Geographic