Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 17/4/2016, 08:00 (GMT+7)

Xe khách dừng đỗ trái phép trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Đơn vị quản lý cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã từ chối phục vụ 61 xe khách trong 3 tháng đầu năm do vi phạm dừng đỗ đón trả khách.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 245 km, đi qua 5 tỉnh và thành phố là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Đây là dự án cao tốc có quy mô lớn nhất, dài nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư hơn 1,46 tỷ USD.

Trên cao tốc có hàng chục cầu vượt dân sinh để người dân đi lại, có hàng rào lưới sắt ngăn cách người và phương tiện với tuyến đường, nhiều trạm dịch vụ phục vụ hành khách đi lại.

Trong quý I/2016, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai phục vụ 2,1 triệu lượt xe (tăng 55% so với cùng kỳ) và xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông.

Tình trạng dừng đỗ đón khách trên cao tốc vẫn chưa giảm mạnh mặc dù đơn vị quản lý và các tỉnh đã tuyên truyền quy định trên cao tốc đến nhà xe và người dân sống dọc tuyến.

Một số hành khách cho hay, mặc dù biết quy định cấm đón xe trên cao tốc song do nhà gần đó, vì tiện lợi nên họ bất chấp.

Có xe cho dừng để bốc dỡ hàng hóa ngay trên đường.

Một số đoạn đường hình thành bến cóc thường có xe khách đỗ, người dân địa phường thường phải trèo rào vào cao tốc đón xe.

Có xe cho dừng để bốc dỡ hàng hóa ngay trên đường.

Nhiều nhà xe còn dừng lại cho hành khách đi vệ sinh, thay vì vào trong các trạm dừng nghỉ.

Xe dừng đỗ trên đường dẫn đến một số vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Điển hình là vụ tai nạn ngày 21/12/2015 giữa 2 xe khách của nhà xe Trung Kiên và Bảo Yến làm 2 người chết, 22 người bị thương.

Trong 3 tháng đầu năm, đơn vị quản lý đã từ chối phục vụ 61 phương tiện dừng đỗ đón trả khách trên đường cao tốc. Các phương tiện muốn được tiếp tục tham gia trên tuyến thì chủ phương tiện phải ký cam kết không tái diễn vi phạm dừng đỗ đón trên cao tốc và phải có xác nhận của Hiệp hội vận tải, Sở Giao thông Vận tải.

Đoàn Loan