Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 29/12/2017, 20:14 (GMT+7)

Người dân ùn ùn về quê nghỉ Tết Dương lịch

Chiều 29/12, nhiều tuyến đường cửa ngõ ở Hà Nội và TP HCM ùn tắc, bến xe đông đúc do người dân đổ về quê nghỉ lễ.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày, người dân đổ về quê khiến nhiều tuyến phố cửa ngõ thủ đô như Giải Phóng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi, Cầu Giấy... ùn tắc kéo dài vào buổi chiều.

15h30, đường Giáp Bát cửa ngõ phía Nam thủ đô, ôtô xe máy ken dày.

Khe hở phần đường dành cho người đi bộ giữa dải phân cách cứng đường Giải Phóng, trước cửa bến xe Giáp Bát, người dân nối đuôi nhau sang đường để vào trong bến từ lúc 15h ngày 29/12.

Ngoài hành lý, sinh viên còn mang theo thú cưng đồng hành trên chặng đường về quê nhà.

Theo ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát, thời điểm này tất cả nhà xe đề xuất tăng giá vé đểu không được chấp thuận. 

Một gia đình chờ đợi đến giờ lên xe tại sảnh sau của bến xe Giáp Bát. 

Bến xe Giáp Bát đã tăng 150-170 lượt xe để phục vụ lượng khách tăng đột biến. 

14h tại nhà chờ của một hãng xe, người dân ngồi chờ đợi lên xe. Lượng khách bắt đầu tăng từ đầu giờ chiều 29/12, dự kiến còn đông đến sáng 30/12. Khách những ngày này tập trung nhiều ở các tuyến Quảng Ninh, Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái.

"Ngoài 1.000 xe hàng ngày, bến tăng cường 100-150 lượt xe", ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình nói.

"Em chọn mua vé thông qua nhắn tin cho nhà xe để đăng ký số ghế, chuyến xe và thời gian đi lại. Cách làm này của nhà xe sẽ giúp hành khách an tâm hơn, kể cả khi ra bến xe muộn cũng không phải tranh giành ghế ngồi", Nguyễn Thu Hằng ở Yên Bái vừa nói vừa khoe tin nhắn đặt chỗ trên điện thoại.

Hành khách chờ đợi xe xuất bến. Kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài đến hết ngày 1/1/2018.

Tại TP HCM, sau ngày làm việc cuối cùng của năm, nhiều tuyến đường rời trung tâm có lượng xe cộ đông đúc. Tại những con đường dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất như Cộng Hòa, Trần Quốc Hoàn, Hoàng Minh Giám... đều bị ùn tắc.

"Ngày nào tôi cũng đi từ Lăng Cha Cả ra đến sân bay mất nửa tiếng vào khung giờ tan tầm, dù quãng đường chỉ khoảng 4 km. Nay ngày cuối năm, đến tối mà con đường này vẫn kẹt", chị Lan Anh (quận Tân Bình) ngán ngẩm.

Đến khoảng 20h, tình trạng ùn ứ giảm dần.

Ngọc Thành - Như Quỳnh