Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 7/2/2017, 20:43 (GMT+7)

Kẹt xe khi tháo dỡ cầu gần 100 tuổi ở Sài Gòn

Cầu Nhị Thiên Đường 1 (quận 8, TP HCM) được chặn xe để tháo dỡ khiến mỗi giờ đi làm, tan tầm người dân chịu cảnh kẹt xe, khổ sở nhích từng chút một.

Từ ngày 31/1, cầu Nhị Thiên Đường 1 (quận 8, TP HCM) được rào chắn, tháo dỡ để xây cầu mới khiến áp lực giao thông gia tăng ở cầu Nhị Thiên Đường 2 vào giờ cao điểm. 

Chiều 7/2, ngay lối dẫn lên cầu Nhị Thiên Đường 2 đông nghẹt phương tiện. Các xe cộ nhích từng chút một để lên cầu.

Ông Tài (lái xe ôm) cho biết, trước khi cầu gần 100 tuổi sửa chữa thì cầu Nhị Thiên Đường 2 cho xe chạy một chiều hướng từ cầu Chà Và về quận 8. "Mấy ngày nay, cầu này phải cho xe chạy hai chiều nên mỗi buổi sáng và chiều đều kẹt dữ lắm", ông nói.
 

Tại lối lên cầu Nhị Thiên Đường 2 ở giao lộ đường Tùng Thiện Vương – Cao Xuân Dục, lượng xe đổ dồn từ cầu Chà Và (hướng từ trung tâm về quận 8) xuống khiến nơi đây ùn tắc gần 500 m.

Xe buýt liên tục đổ về khiến lối lên cầu càng ùn tắc.

"Hai ngày nay cứ sáng chiều là đông đúc người và xe. Sáng thì đầu bên kia kẹt, chiều đầu bên này ùn tắc. Bình thường tôi từ quận 8 sang trung tâm đi làm mất 30 phút thì nay phải 45 phút mới đến", anh Phan Tuấn Long (ngụ quận 8) chia sẻ.

Người lớn, trẻ nhỏ chán nản bởi cảnh kẹt xe cùng bụi bặm từ công trình đang thi công.

Vào giờ cao điểm, hàng chục Cảnh sát giao thông, dân phòng điều tiết giao thông nên không xảy ra cảnh hỗn loạn do chen lấn.

Cầu Nhị Thiên Đường dài khoảng một km bắc qua Kênh Đôi quận 8, được xây dựng năm 1925. Đây là cầu có bề dày lịch sử, nằm ở cửa ngõ kết nối Chợ Lớn với các tỉnh miền Tây, qua quốc lộ 50.

Điểm đặc biệt của công trình là hàng cột xanh rêu trên cầu (tương tự sắc xanh của ô cửa sổ trong các biệt thự Pháp xưa) và các mái vòm cong dưới chân cầu giống các cầu cổ nổi tiếng ở châu Âu. Ngoài ra, dù được thi công trong thời đại hoàng kim của cầu sắt nhưng Nhị Thiên Đường lại ngoại lệ khi xây hoàn toàn bằng bêtông cốt thép.

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 4, cầu Nhị Thiên Đường 1 mới được thiết kế giữ nét kiến trúc cổ xưa. Công trình có tổng mức đầu tư 163 tỷ đồng sẽ hoàn thành trong thời gian 360 ngày.

Cầu Nhị Thiên Đường 90 tuổi sắp thành ký ức của người Sài Gòn
 
 

Cầu Nhị Thiên Đường gần 100 tuổi sắp thành ký ức của người Sài Gòn

Quỳnh Trần