Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 22/8/2018, 00:00 (GMT+7)

Con đường thường xuyên kẹt một km ở Sài Gòn

Lô cốt chiếm gần hết đường Phạm Thế Hiển khiến dòng xe máy, ôtô kẹt cứng trên cầu Rạch Ông (quận 8) vào giờ cao điểm.

17h ngày 21/8, dòng xe kẹt cứng trên cầu Rạch Ông (quận 8), kéo dài một km từ ngã ba đường Phạm Thế Hiển và đường Dạ Nam đến đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7. Xe hơi, cứu thương, ôtô buýt... nối đuôi nhau qua cầu.

Nguyên nhân kẹt xe do ngay dưới chân cầu lô cốt dự án Cải thiện môi trường nước TP HCM lưu vực kênh Tàu Hủ – Bến Nghé - Kênh Đôi - Kênh Tẻ chiếm gần hết đường Phạm Thế Hiển.

"Lô cốt này án ngữ ở đây mấy tháng rồi, ngày nào ai qua đây vào giờ cao điểm cũng là cực hình", ông Nguyễn Văn Lâm, người dân sống dưới chân cầu cho biết.

Dễ len lỏi hơn so với ôtô nhưng người đi xe máy cũng chịu trận. 

Chờ đợi quá lâu không thoát khỏi kẹt xe, ông lão nhân viên xe buýt xuống đường tham gia phân luồng. "Mỗi khi qua đây là một nỗi ám ảnh với chúng tôi. Rất khổ sở chú ơi!", ông lắc đầu ngao ngán. 

Anh Lê Văn Tài phải gọi điện cho con báo đến đón trễ. "Tôi thường xuyên đưa đón con đi học qua đây, tranh thủ đi sớm nhưng cháu thường bị trễ học vì vướng đoạn này", anh Tài bức xúc.

Nhiều em nhỏ tỏ ra mệt mỏi vì tiếng còi, mùi khói khét lẹt. 

Ông Diệp Mỹ Hoàng - bảo vệ dân phố phường Tân Hưng, quận 7 cho biết ngày nào cũng tham gia điều tiết xe cộ tại khu vực này. "Đứng phân luồng dưới chân cầu thì trên cầu kẹt, lên cầu thì ở dưới kẹt, quá khổ", ông nói và cho biết, tình trạng kẹt nặng nhất diễn ra lúc 7-8h và 17-20h.

Đến 19h30, dòng xe vẫn nối đuôi "bò" qua cầu Rạch Ông ở cả hai chiều.

Tình hình kẹt xe làm ảnh hưởng đến nhiều hộ kinh doanh trên đường Phạm Thế Hiển. "Lúc trước ngày tôi bán 5 cây nước đá, nhưng từ ngày có công trình này, bán một cây cũng không hết. Rào chắn bao quanh, kẹt xe, ai mà dám vào mua", bà Võ Thị Lệ Thu cho biết.

Cũng trong dự án này, lô cốt không chỉ mọc dày đặc trên đường Phạm Thế Hiển mà còn ở đường Võ Văn Kiệt. Theo bảng thông tin của dự án, công trình này sẽ kéo dài đến năm 2019. 

Hữu Khoa