Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 3/1/2017, 10:28 (GMT+7)

Buýt nhanh bị 'bủa vây' trên đường phố

Lưu thông trên tuyến đường vành đai, xe buýt nhanh chung cảnh ùn ứ với các phương tiện khác. Trong khi đó, làn dành cho buýt nhanh ở một số tuyến phố trung tâm lại thông thoáng.

Sau kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch, hôm nay 3/1, các tuyến đường ở Hà Nội có tuyến xe buýt nhanh chạy qua như Tố Hữu, Lê Văn Lương..., xảy ra ùn ứ phương tiện trong thời gian ngắn.

Các điểm ùn ứ chủ yếu ở nút giao có đèn tín hiệu, phương tiện giao thông phải chờ nhiều nhịp đèn mới có thể đi qua. Trong giờ cao điểm, các phương tiện được phép lưu thông cùng làn với xe buýt nhanh.

Trên trục đường Tố Hữu, đoạn qua nút giao Trung Văn ùn tắc kéo dài theo chiều vào trung tâm thành phố. Xe buýt nhanh bị bủa vây bởi các phương tiện như xe máy, ôtô lưu thông chung làn. 

Tại bến chờ buýt nhanh trên đường Tố Hữu, khi xe dừng đỗ đón trả khách, dòng phương tiện tràn ngập phía trước và phía sau. Tuy nhiên tình trạng này chỉ diễn ra trong vài phút.

Anh Nguyễn Văn Tuân ở khu đô thị Dương Nội cho biết, "lâu nay đoạn đường này tắc thường xuyên, ùn ứ như hôm nay là còn nhẹ".

Theo kế hoạch, xe máy sẽ bị cấm lưu thông trên cầu vượt Lê Văn Lương và Láng Hạ vào giờ cao điểm, tuy nhiên sáng nay, nhiều xe máy vẫn đi qua cầu.

Thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông chốt trực ở điểm cầu vượt Lê Văn Lương cho biết, "khi phân luồng cấm các phương tiện đi lên cầu thì ở dưới lại tắc, nên nhiều xe máy cố tình đi vào cầu mặc dù có biển cấm".

Có thời điểm hai xe buýt đi ngược chiều nhau kín 2 làn của cầu vượt Lê Văn Lương.

Phía dưới đường Lê Văn Lương theo chiều vào trung tâm thành phố khá đông đúc, xe máy, ô tô đi cùng làn với xe buýt nhanh.

Trái ngược với cảnh buýt nhanh bị bủa vây ở tuyến đường vành đai, tại đường Láng Hạ, làn dành cho phương tiện này thông thoáng.

Trên phố Giảng Võ, Giang Văn Minh và Kim Mã, làn dành cho buýt nhanh cũng thông thoáng.

Theo ghi nhận sáng nay, tại một số nhà chờ tuyến Láng Hạ, Lê Văn Lương, Giảng Võ, khách đi xe buýt nhanh chưa nhiều, phần lớn là người cao tuổi, một số sinh viên...

Mỗi chuyến xe có trung bình hơn 10 người. Theo lực lượng chức năng, trong sáng nay Phòng cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ phân luồng ở các nút giao, các điểm có xe buýt nhanh chạy qua. 

Bá Đô