Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 8/5/2017, 13:54 (GMT+7)

Xu hướng mặc váy mẹ đi dạ tiệc cuối cấp của nữ sinh Mỹ

Không cần bỏ tiền mua váy mới, một số nữ sinh Mỹ hạnh phúc khi sử dụng chiếc váy mẹ đã dự tiệc trường (prom) cách đây hàng chục năm.

Dạ tiệc (prom) được xem là buổi hẹn hò chính thức của học sinh cuối cấp, khi các trường trung học Mỹ dạy học sinh cách đối xử với người khác giới một cách lịch thiệp.

Năm 2014, cô gái Cicely Patterson mặc chiếc váy mẹ từng sử dụng trong đêm tiệc cuối cấp năm 1986. Trải qua gần ba thập kỷ, chiếc váy vẫn rực rỡ và giúp cô tỏa sáng trong đêm quan trọng của đời học sinh.

Chiếc váy này có vòng đời rất dài khi được sử dụng trong 4 dạ tiệc ở trường trung học, từ năm 1962 đến năm 2013. Người diện nó lần đầu tiên đã truyền lại cho hai con gái và cháu gái của mình.

Hope Buzzel-Bates, người phụ nữ trong bức ảnh bên trái nói rằng con gái bà đã đặt mua váy dạ tiệc qua mạng nhưng không hài lòng. 4 ngày trước thời khắc quan trọng, cô gái đã lục tủ mẹ và tìm thấy chiếc váy mẹ từng mặc trong đêm khiêu vũ ở Thủy quân lục chiến Mỹ năm 1995.

Với màu đen và kiểu dáng đơn giản, chiếc váy dạ tiệc của bà mẹ này được con gái tái sử dụng sau 25 năm.

Với nhiều người Mỹ, đêm prom như một phép màu khi nhìn thấy bản thân và bạn bè bước từ giai đoạn thanh thiếu niên sang tuổi trưởng thành.

Bà Tiffani-Ayn Arnold tự hào khoe với bạn bè trên Facebook về việc con gái mặc váy dạ tiệc cuối cấp của bà năm xưa đi dự tiệc năm nay.

Bộ váy đỏ rực rỡ này dành được rất nhiều lời khen ngợi sau khi thế hệ thứ hai mặc nó năm 2016, cách 36 năm so với lần mặc đầu tiên.

Năm ngoái, cô gái tên Megan vinh dự khi khoác lên mình bộ cánh mẹ từng mặc tiếp khách trong đám cưới đến tiệc cuối cấp trung học.

Bà Melly Flo mặc chiếc váy ôm màu đen năm 1996 và con gái bà, Zoe mượn của mẹ để mặc vào năm 2016. Cả hai đều chọn chiếc váy này cho đêm tiệc ở trường trung học.

Không chỉ mặc váy của mẹ, cô gái này còn có ngoại hình được nhiều người nhận xét y hệt mẹ 20 năm trước.

Mẹ Bekah Hancox mặc bộ váy cầu kỳ này năm 1987, khi bà 17 tuổi. Ở dạ tiệc cuối cấp năm nay, Hancox mặc lại nó và chụp kiểu ảnh tương tự với bạn nhảy của mình.