Thứ ba, 23/4/2024
Thứ hai, 29/6/2015, 16:46 (GMT+7)

Tình nguyện viên đồng hành cùng sĩ tử

Ngày 29/6, dưới nắng nóng gay gắt trên toàn miền Bắc và Trung, thí sinh từ các tỉnh thành đổ về những cụm thi quốc gia để chuẩn bị cho kỳ vượt vũ môn vào ngày 1-4/7. Đồng hành với sĩ tử là phụ huynh và những tình nguyện viên của các trường đại học.

Tại bến xe phía Nam (Hà Nội), tình nguyện viên của các trường đại học đã lập ra nhiều bàn tư vấn. Vừa xuống xe, phụ huynh và sĩ tử sẽ được mời đến các bàn tư vấn nghỉ ngơi, dùng đồ ăn nhẹ và nước uống miễn phí.

Năm nay Hà Nội sẽ đón sĩ tử từ 5 tỉnh thành đến dự thi gồm: Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Nam Định, Hòa Bình, Hà Nam. So với mọi năm, lượng thí sinh đổ về thủ đô ít hơn nên công tác hậu cần cũng không quá căng thẳng. Trong ảnh, thí sinh được tình nguyện viên tư vấn về chỗ ở miễn phí, đường đi đến điểm thi, giúp đỡ phương tiện đi lại với dịch vụ xe ôm miễn phí do chính tình nguyện viên cầm lái.

Thí sinh Mai Hồng Nhung được mẹ là Phạm Thị Hường đưa đi thi, hai mẹ con đang ngồi nghỉ và nghe tư vấn thêm những điều cần biết khi đi thi từ các tình nguyện viên.

Sau khi được tư vấn, thí sinh được hỗ trợ khuân vác đồ ra xe để về phòng trọ. Trong ảnh Phạm Định Kiên, học sinh lớp 11 trường THCS Giao Thuỷ (Nam Định) được Đoàn trường phân công lên tham gia giúp đỡ các anh chị tình nguyện viên tại bến xe.

Đến Hà Nội đúng vào ngày nắng gắt, biết thí sinh rất mệt nên tình nguyện viên Khánh Linh, sinh viên năm 2 Học viện Cảnh sát đã tận tình xách đồ giúp thí sinh để về nhà trọ.

Theo chương trình của Đoàn thanh niên thành phố Hà Nội, các tình nguyện viên của Học viện Cảnh sát nhân dân sẽ đi tăng cường cho công an thành phố Hà Nội ở 3 bến xe lớn là Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát từ ngày 28/6 đến 5/7. Tại mỗi điểm có từ 10-15 học viên làm nhiệm vụ phân làn xe và giúp thí sinh tìm được địa điểm trọ. 

Vũ Mạnh Tuấn (lớp B14D40) cho biết: “Thời tiết của Hà Nội hai ngày này oi bức quá mà chúng em phải đứng trực ngoài trời ròng rã hơn 9 tiếng nên khá mệt mỏi. Tuy nhiên, nhìn các thí sinh bỡ ngỡ lên thủ đô thi giống mình một năm trước, em có sự đồng cảm và lại cố gắng hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn”.

Dịch vụ xe ôm thân thiện, miễn phí do các tình nguyện viên cầm lái được sử dụng liên tục để đưa thí sinh nhanh chóng về nhà trọ.

Nghệ An phải tổ chức thi cho 37.000 thí sinh của tỉnh mình và Hà Tĩnh. Trong ảnh là Trần Văn Tuấn (20 tuổi, trú tại huyện Tân Kỳ, Nghệ An) mang theo 10 kg gạo bắt xe đò hơn 100 cây số tới thành phố Vinh dự thi vào Đại học Kiến Trúc. "Năm ngoái em thi trượt, năm nay cố gắng thi tốt hơn. Mang nhiều gạo chút rồi thi xong ở lại Vinh kiếm việc làm thêm luôn", Tuấn giải thích.

Đồng hành cùng thí sinh ở điểm thi Đại học Vinh là các tình nguyện viên. Trong ảnh một thí sinh vừa xuống khỏi ôtô bị chóng mặt, nên được các tình nguyện viên chăm sóc cẩn thận.

Hôm nay, nhiệt độ tại Nghệ An lên tới 38 độ C, dự báo mấy ngày tới còn cao hơn. Vì thế, các tình nguyện viên luôn chuẩn bị nước uống để có thể giúp thí sinh và người nhà giải cơn khát lúc nắng nóng.

Nhiều thí sinh tới thành phố Vinh tỏ ra yên tâm trước sự tận tình của lực lượng tình nguyện. Ngày mai, hơn một triệu sĩ tử cả nước sẽ làm thủ tục dự thi để ngày 1/7 bước vào kỳ thi THPT quốc gia lần được tiên được tổ chức.

Nhóm phóng viên