Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 26/5/2018, 13:55 (GMT+7)

Phút giây bịn rịn chia tay tuổi học trò của nữ sinh Trưng Vương

Buổi lễ tri ân và trưởng thành của khối 12 trường THPT Trưng Vương (TP HCM) có nhiều tiếng cười lẫn những giọt nước mắt xúc động.

Ngày 26/5, tại trường THPT Trưng Vương (quận 1), học sinh khối 12 đã có buổi lễ tri ân và trưởng thành đầy cảm xúc. Trong buổi lễ, hàng trăm quả bóng bay mang theo ước mơ viết trong giấy được các học sinh thả lên bầu trời.

Đối với các nữ sinh lớp 12, hôm nay là ngày cuối cùng các bạn được gọi là "nhất quỷ nhì ma". Mỗi em, bằng sự hồn nhiên vốn có, lại thể hiện nét tinh nghịch theo một cách riêng.

Thanh Thủy (lớp 12A3) được bạn cùng lớp trang điểm trong lúc thầy cô làm lễ tổng kết năm học.

Nhóm nữ sinh lớp 12A5 truyền tay nhau tập lưu bút. "Sau này, khi ra trường em vẫn còn nhiều dịp diện áo dài nhưng chỉ có tà áo trắng là đẹp nhất. Ngày cuối cùng được mặc áo dài cảm xúc thật bồi hồi", Trúc Vy chia sẻ.

Một nữ sinh tinh nghịch lưu lại khoảnh khắc ngủ gật của cô bạn cùng lớp.

Ôm chầm lấy vai bạn thân, Phan Thị Diễm Phúc (12A6) chia sẻ: "Sau ngày hôm nay chúng em không còn học chung lớp, không được đến trương mỗi ngày nhưng vẫn sẽ mãi là bạn bè với nhau".

Khoảnh khắc nhí nhố với bóng bay của hai nữ sinh Quỳnh Tiên và Anh Thy.

Nhóm nữ sinh lớp 12A3 cùng lên sân khấu hát tặng tập thể giáo viên trường ca khúc "Lời hứa ngày chia tay" và mang theo mỗi em một cành hồng để tặng thầy cô.

Thầy giáo Huỳnh Gia Tùng (giáo viên chủ nhiệm 12A9) vui mừng đón nhận những món quà tri ân của học trò. "Nhiều năm đứng lớp và mỗi năm học đi qua, tôi lại có thêm kỷ niệm thân thương với từng thế hệ học trò. Mong các em sẽ ngày càng trưởng thành hơn trên bước đường sắp tới", người thầy chia sẻ.

Đầu chương trình, không khí rất vui tươi, phấn khởi nhưng gần cuối buổi lễ, không khí trở nên trầm lắng. "Chỉ nhận cái ôm thật chặt từ con nhưng tôi xúc động không cầm được nước mắt khi thấy con đã trưởng thành", ông Nguyễn Thế Linh (47 tuổi) ngậm ngùi.

Nhiều nữ sinh ôm nhau khóc nức nở khi giờ chia tay mái trường, thầy cô bạn bè sắp đến.

Sau lễ chia tay sẽ là chặng đường mới đang chờ ở phía trước nhưng tuổi học trò là dấu ấn khó quên trong đời mỗi người.

Quỳnh Trần