Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 13/10/2016, 14:51 (GMT+7)

Những giáo viên truyền cảm hứng cho học trò

Nằm giảng bài ngoài sân vì quên chìa khóa cửa lớp, âm thầm trang trí lớp học suốt mùa hè, lập "câu lạc bộ quý ông" dành cho học sinh thiếu tình thương của bố là những hành động ghi điểm của giáo viên.

Ngày giáo viên quên chìa khóa cửa lớp.

Mỗi sáng, giáo viên này đều viết lời nhắn tạo động lực học tập trên bàn của mỗi học sinh. "Lis, hãy nhớ rằng không có thang máy nào dẫn đến thành công mà phải đi thang bộ. Em sẽ làm tốt thôi!".

Thầy giáo luôn hạnh phúc khi nhìn thấy cả lớp cùng tham dự bài giảng và không hề che giấu cảm xúc của mình.

Ngày đầu tiên trở lại trường vào năm học mới, cả lớp bất ngờ vì phòng học đã được giáo viên chủ nhiệm trang trí suốt mùa hè.

Thầy giáo tiểu học ở bang South Carolina (Mỹ) thành lập "Câu lạc bộ quý ông" dành cho học sinh không có bố. Mỗi tuần, anh dạy các em những bài học cuộc sống, chẳng hạn cách thắt cà vạt, cách đối xử với phụ nữ.

Một giáo viên ở Texas (Mỹ) đau buồn khi con mèo Blondie qua đời và đã khóc vào mỗi giờ giải lao. Bà phải khóc thêm lần nữa vì cảm động khi được học sinh tặng bó hoa trắng cùng hai chú mèo con.

Cesare Catà, giáo viên ở thị trấn ven biển Fermo, Italy, nổi tiếng sau khi đăng danh sách 15 bài tập giao học sinh làm trong mùa hè: đi bộ dọc bờ biển mỗi sáng và suy nghĩ về những điều khiến mình hạnh phúc, tránh xa những người khiến mình cảm thấy không vui, chơi nhiều môn thể thao...

Ngoại hình của thầy giáo khiến học sinh cảm thấy vinh dự như đang được giảng dạy bởi chính Mendeleev - người phát minh ra bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học.

Giờ vật lý trở nên sôi nổi với những ví dụ sinh động do chính thầy giáo thực hiện.

Cách giúp học sinh nhớ kỹ vị trí Sparta trên bản đồ.

Thầy giáo thu điện thoại của học sinh trong giờ học và trừng phạt bằng cách cài ảnh "tự sướng" làm hình nền.

Thầy giáo vội vàng xuất hiện với bộ dạng này vào giờ thi sáng sớm thứ bảy.

Phiêu Linh (theo Bright Side)