Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 8/6/2015, 15:01 (GMT+7)

Học sinh Trung Quốc xé sách trước kỳ thi đại học

Sân trường phủ trắng giấy vụn khi học sinh Trung Quốc "gửi lời chào" tạm biệt 12 năm đèn sách, ngay trước kỳ thi đại học quyết định tương lai của các em.

Học sinh trung học ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đứng trên tầng, xé sách giáo khoa và bài kiểm tra chỉ vài ngày trước kỳ thi đại học. Những hình ảnh chụp cảnh tượng này được lan truyền rộng rãi trên mạng. Ảnh: Weibo.

Giấy vụn rơi xuống khắp nơi trong sân trường. Hành động này được xem là để trút bỏ căng thẳng trước cuộc vượt vũ môn cam go và "lời chào tạm biệt" cho 12 năm học phổ thông. Ảnh: Weibo.

Góc sân trường chất đầy giấy vụn. Ảnh: Weibo.

Giấy phủ kín cả lối đi, hành lang và chậu cây trong trường. Ảnh: Weibo.

Chỉ cần cơn gió nhẹ, giấy vụn sẽ bị thổi tung vào không trung. Ảnh: Weibo.

Tại một trường khác ở tỉnh Hồ Bắc, hiệu trưởng được cho là đã đình chỉ 7 học sinh vì xé sách trước kỳ thi đại học. Ảnh: Weibo.

Hôm 4/6, ngay khi giờ học cuối cùng kết thúc, học trò trường trung học Maotanchang, huyện Lục An, tỉnh An Huy cũng xé sách và vứt ra sân trường. Ảnh: CCTV News.

Học sinh trường trung học số 2 Hành Thủy, tỉnh Hà Bắc, vui vẻ khoe tiền may mắn hôm 3/6. Hàng năm, trường này có truyền thống tặng mỗi học sinh hai tờ tiền mệnh giá 5 Nhân dân tệ (khoảng 18.000 đồng) thay cho lời chúc các em thành công trong kỳ thi đại học.

Tổng cộng 9,42 triệu học sinh Trung Quốc hôm 7/6 bắt đầu thi đại học. Giới chức giáo dục nước này đã sử dụng thiết bị bay không người lái công nghệ cao để giám sát kỳ thi và phát hiện thí sinh gian lận. Ảnh: CCTV News.

Bình Minh