Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 11/4/2017, 14:51 (GMT+7)

Học sinh lau giày cho bạn để thể hiện sự khiêm tốn

Để giáo dục học sinh biết khiêm tốn, trân trọng bạn bè và luôn đặt lợi ích của mọi người lên trước, trường tiểu học Ban Mai (Hà Nội) kết hợp cùng Tổ chức giáo dục Văn hóa và Nhân cách Hong Kong đã cho hàng nghìn học sinh trải nghiệm lau giày cho bạn.

Ngày 10-11/4, hàng nghìn học sinh trường Tiểu học Ban Mai (Hà Nội) đã cùng lau giày cho bạn. Hoạt động này nhằm giáo dục học sinh về sự khiêm tốn, trân trọng mọi người và biết đặt lợi ích của tập thể lên trước.

Ở hoạt cảnh huấn luyện viên đội bóng đá được cầu thủ nâng lên cao trong niềm vui chiến thắng, các học sinh tiểu học Hà Nội đã bất ngờ khi sau đó người lãnh đội này đã cúi xuống lau giày cho từng cầu thủ. Ông mong muốn bằng hành động này thể hiện sự quan tâm, trân trọng những cầu thủ đã nỗ lực để mang về vinh quang.

Xem xong hoạt cảnh, các học sinh đã quay sang lau giày cho bạn bên cạnh.

Không khí diễn ra vui vẻ.

Đức Minh (lớp 3A6) cẩn thận dùng giấy ướt lau từng vết bẩn trên giày cho bạn. Em cho biết, trước đây chưa từng làm công việc này cũng không hề nghĩ mình có thể thể hiện sự quan tâm bằng việc lau giày cho người khác. 

"Hoạt động này thật thú vị và ý nghĩa. Nó làm cho chúng em đều cảm thấy hạnh phúc", nam sinh chia sẻ.

Học sinh khối lớp 1-2 trải nghiệm làm các sản phẩm thủ công truyền thống của Hong Kong như: quạt, trống, phong bao lì xì…

Hoạt động làm quạt thu hút học sinh hơn cả khi các em được thỏa sức sáng tạo, trang trí hoa văn cho sản phẩm. Những tấm bìa cứng, đĩa nhựa mỏng được sử dụng cho hoạt động này.

Cô giáo người Hong Kong hướng dẫn học sinh khối 1 thực hành múa lân.

Các hoạt động trải nghiệm văn hóa, học cách khiêm tốn, yêu thương bằng cách lau giày cho bạn... đã mang đến cho học sinh những tiếng cười, bài học giá trị.

Quỳnh Trang - Đình Khoa