Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 26/9/2015, 00:40 (GMT+7)

Học sinh hào hứng làm bánh trung thu

Tự tay nhào nặn làm ra chiếc bánh dẻo truyền thống, các học sinh trường Ban Mai (Hà Nội) còn thuyết phục gia đình, hàng xóm mua bánh để lấy tiền quyên góp từ thiện xây thư viện cho các bạn nghèo.

Chiều 25/9 hơn 1.000 học sinh khối tiểu học trường Ban Mai (Hà Nội) đã được học cách làm bánh dẻo, tìm hiểu ý nghĩa và sắp xếp mâm cỗ trung thu ngay tại lớp học. 

Đây là hoạt động thường niên của nhà trường, giúp học sinh được hòa mình vào không khí Trung thu, có thêm kiến thức về những giá trị truyền thống.

"Hoạt động làm bánh dẻo rèn cho học sinh kĩ năng thủ công, đồng thời gây quỹ từ thiện xây thư viện cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó học sinh hiểu thêm công việc thiện nguyện và hình thành tinh thần tương thân tương ái", Trưởng ban tổ chức các hoạt động trung thu trường tiểu học Ban Mai Trà Đức Hiếu nói.

Tự tay nhào nặn bột rồi làm thành chiếc bánh trung thu với nhiều hoa văn khiến các học sinh tiểu học thích thú.

Bùi Lê Minh (lớp 4A5) đã 3 lần được làm bánh dẻo ở trường nhưng năm nay vẫn vô cùng hào hứng. Minh cho biết, sẽ mang những sản phẩm mình tự tay làm được này về nhờ bố mẹ mua rồi lấy tiền ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn khác. 

Rất đông cha mẹ học sinh hôm nay cũng tới trường cùng tham gia hoạt động làm bánh với các con. 

"Tôi rất thích con tham gia hoạt động này để cháu có thêm kiến thức và luôn nhớ về ngày Tết thiếu nhi truyền thống của dân tộc. Khi tự mình làm ra một chiếc bánh, con sẽ hiểu hơn ý nghĩa của sự lao động và trân trọng những gì mình nhận được. Việc bán bánh dẻo tự làm cho phụ huynh giúp con học được cách chia ngọt sẻ bùi, tương thân trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn khác", chị Nguyễn Thị Minh, phụ huynh của Nguyễn Minh Đường (lớp 4A5) chia sẻ. Người mẹ này cho biết, gia đình rất vui vẻ và sẽ mua ủng hộ bánh dẻo cho con trai với giá 30.000 đồng/chiếc.

Học sinh được hướng dẫn tỉ mỉ cách làm đóng khuôn bánh.

Đây là những sản phẩm tự tay làm ra khiến cô cậu học trò hết sức hài lòng.

Những chiếc bánh dẻo sau khi làm xong được các học sinh tự đóng gói vào bao bì và sắp xếp lại gọn gàng, cẩn thận. 

Giây phút vui đùa nhón nguyên liệu làm bánh còn thừa ăn tóp tép của các bạn nhí khổi tiểu học. 

Sau hoạt động làm bánh, các học sinh được hoà vào không khí sôi động của lễ rước đèn, múa lân quanh sân trường. Tiếng trống rộn vang cùng sự hoạt náo của chị Hằng, chú Cuội, đội lân tưng bừng nhảy múa khiến các bạn nhỏ trường Ban Mai phấn khích hò reo. 

Quỳnh Trang